Thứ Bảy, 9 tháng 2, 2013

Một vòng Hip-Hop Việt tuần qua (28/1 – 3/2/2013)


528862_551426064869551_1015960703_n

Dòng chảy vẫn không ngừng chuyển động

 

• “Gã điên” vẫn tiếp tục hát 

Nhưng không còn những bản sầu ca về hiện thực cuộc sống phức tạp, khúc nhạc lần này lại quay về chủ đề tình yêu muôn thuở của anh nghệ sĩ đường phố. Một tác phẩm không nổi bật nhưng vẫn nói lên những nỗi buồn đến tột cùng, Zephyr hẳn sẽ luôn là một trong những nghệ sĩ có nhiều tâm trạng nhất trong cộng đồng underground Việt.



 Lee 7 khẳng định sẽ trở lại mạnh mẽ

Một sản phẩm đánh dấu bước ngoặt mới trên con đường âm nhạc của một trong những cá nhân nổi bật nhất thế hệ F1 của Việt Rap – Lee 7 cùng những dự định mới của anh hứa hẹn sẽ góp phần thay đổi không nhỏ tầm ảnh hưởng của GVR cũng như chính bản thân mình đối với cộng đồng underground Việt trong năm nay. iBack hợp tác cùng Two Tee do Naisa Pictures sản xuất có chất lượng khá tốt trên tổng thể những khung hình “ăn chơi”, tuy nhiên đối với những gì mà Lee 7 đã làm được, đây thực sự là những phần thưởng xứng đáng cho sự nỗ lực không ngừng của anh trong các năm qua, góp phần mang trở lại cho Việt Rap một phần bản sắc không thể thiếu.


• Tháng 1 của Touliver

Trầm lắng trước khi bùng nổ ? Chỉ là những khung hình đen trắng nhưng Touliver vẫn thể hiện vì sao thương hiệu của mình lại được yêu thích đến như vậy. Nhịp điệu phiêu lãng, âm nhạc nhẹ nhàng nhưng sâu sắc, My January vẫn sẽ là một sáng tác đáng tiền nữa của ông hoàng nhạc điện tử này.


 Zonin’ – âm nhạc gây nghiện từ Macthediablo

Âm nhạc gây nghiện hay đơn giản hơn là những ca khúc mang âm hưởng dễ chịu, đặt người nghe vào một thế giới hoàn toàn khác thông qua một chất xúc tác thần kỳ sẽ là một khuynh hướng rất được yêu thích và phổ biến trong năm nay không chỉ ở Việt Nam mà sẽ còn lan rộng trên toàn thế giới. Một khoảng không bao la, một cảm giác trống rỗng, đơn côi cùng làn khói để rồi từ từ nâng mình lên cùng làn khói… Đó là những cảm giác gần nhất với Zonin’ – một trạng thái phê pha mà MAC cùng L.J vẫn luôn bị hấp dẫn.
24440_590925484267511_2137925764_n




• Hậu trường vô cùng chuyên nghiệp của MV “Thời gian sẽ trả lời”

Ca khúc rất được yêu thích trong thời gian gần đây của bộ ba JustaTee, Big Daddy & Tiên Cookie sẽ sớm được đưa lên màn ảnh rộng sau những cảnh quay vô cùng chuyên nghiệp bên cạnh một đội ngũ ekip làm việc chăm chỉ. Video cũng là những chia sẻ của bộ ba trên về những quá trình cho ra lò một video clip hoàn hảo, tuy luôn lạc quan và tràn ngập tiếng cười nhưng vẫn không thiếu gian nan và thử thách. Đây cũng là một tín hiệu đáng mừng cho sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của cộng đồng Hip-Hop Việt thời điểm hiện tại.

• “Khúc xuân” chưa thật sự rộn rã của các tên tuổi Hà thành 

Được đầu tư và hỗ trợ bởi K+, cái tên rất nhiều tai tiếng trong cộng đồng người xem truyền hình nên dường như Khúc xuân của những nghệ sĩ hàng đầu như Kimmese, JustaTee, Soobin, Cường 7, Emily… lại trở nên ảm đạm như chính thực trạng làm ăn của chủ đầu tư thực hiện MV. Không thể nhận ra bất kì một không khí “Tết” thực sự nào chao lượn giữa bầu trời, các phân cảnh chính khiến người xem chú ý nhất vẫn chỉ là những chiếc xe đắt tiền cùng một “sân khấu” quá gượng ép.


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét