Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Chicken And Fox – Rap Band Của Những Người Trẻ Tuổi


Qua một vài người bạn từ nhóm Da LAB, chúng tôi đã có cơ hội tiếp cận và làm quen với một nhóm rap đầy triển vọng khác mang tên Chicken and Fox. Gồm những con người trẻ tuổi của mảnh đất cố đô Huế, rap band Chicken and Fox được thành lập từ năm 2010 với cái tên Chicken Man và sau đó là Chicken and Fox sau khi kết nạp thêm một thành viên nữ.

Những Con Người Trẻ Tuổi
Rapper Dr.Quang – thành viên trụ cột của nhóm hiện đang theo đuổi bộ môn đàn Bầu tại trường Văn Hóa Nghệ Thuật Huế. Đến với rap hoàn toàn tình cờ, chàng trai sinh năm 1988 nàygiải thích nguồn gốc cái tên của mình từ việc khi đi học thường đươc bạn bè gọi là Giáo Sư bởi tính cách kì quặc lập dị và vẻ ngoài “bù xù của anh.  Với chất giọng đặc trưng của Huế, Dr.Quang rap theo flow thoải mái, tự do về những hình ảnh, sự việc gần gũi trong cuộc sống của chính mình, đôi khi pha chút yếu tố hài hước. Trong nhóm, anh còn đảm nhiệm trọng trách hòa âm phối khí và thu âm cho các sáng tác.
Dr.Quang

Khác với Dr.Quang, thành viên mang tên Emcee P của Chicken and Fox lại thiên về tính triết lý và những hình ảnh trừu tượng hơn trong lyric. Kém Dr.Quang 2 tuổi, những tác phẩm của Lê Hoàng Quang Phú (tên thật của Emcee P) thường mang đậm tư tưởng đạo giáo, phật giáo và nhân sinh. Đam mê đến độ bỏ dở công việc tại công ty du lịch để ra làm tự do nhằm có nhiều thời gian tập trung cho âm nhạc hơn, trong nhóm, Emcee P thường là người lên ý tưởng và đóng góp nhận xét về lyric cho các tác phẩm của Chicken and Fox.
Emcee P

Gần như là em út trong nhóm, sinh năm 1991, Võ Minh Tuấn – VND là giọng hát chính của nhóm. Với chất giọng khá thanh và đặc biệt, VND thưởng thổi vào những tác phẩm của Chicken and Fox một phong cách dân ca đương đại, đôi khi pha lẫn rock acoustic lạ lẫm và cuốn hút. Hiện tại, VND đang theo học tại trường Cao Đẳng Du Lịch Huế

Võ Minh Tuấn – VND 

Oishi là thành viên nữ duy nhất và cũng là người đến với Chicken and Fox muộn nhất, sau sự kết hợp ăn ý với các thành viên còn lại trong bài hát Khi Tôi 20. Nhiều người sẽ lầm tưởng rằng trong Chicken and Fox, những chàng trai cá tính kia sẽ vào vai cáo già, còn cô gái sinh năm 1990 với cái tên Thùy Linh này sẽ là một chú gà dễ thương trong nhóm, nhưng theo lời chia sẻ của một thành viên trong nhóm thì hoàn toàn ngược lại. Sở hữu giọng hát dễ thương, nhí nhảnh, Oishi chủ yếu đảm nhận bè và phần nền cho các sáng tác của Chicken and Fox.

Oishi

Ngoài ra, khi nói đến những bước đường âm nhạc của rap band này không thể không kể tên hai nhân vật – Mr.Boomba và Eric. Là bạn cùng lớp với Dr.Quang tại trường VHNT Huế, sở hữu niềm đam mê với âm thanh, Mr.Boomba là người phối beat cho các tác phẩm của Chicken and Fox. Đóng góp thầm lặng, Eric sinh ra và lớn lên trong một gia đình với truyền thống làm film nên đảm nhiệm phần hình ảnh, MV cho nhóm.

Cùng Cống Hiến
Với những sản phẩm tăm đắc của nhóm như Khi Bạn Tao Say, Vẫn Thế Thôi, Lời Muốn Nói…, có thể thấy Chicken and Fox đang hướng tới một thứ âm nhạc thực sự mang tính nghệ thuật, kết hợp giữa rap và và những âm hưởng dân gian đặc trưng của Việt Nam. Những tác phẩm này đều viết về những thứ gần gũi, chân thực trong cuộc sống, về tình bạn, tình anh em.

Dám có ước mơ lớn và bắt đầu thực hiện từ những việc nhỏ nhất, mỗi con người trong Chicken and Fox, với nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng sự đam mê, luôn cống hiến hết mình để đưa cái “tôi” của mỗi thành viên trở thành một nét chung của cả nhóm, tạo nên một tập thể thống nhất. Luôn khát khao sống với cuộc chơi này lâu dài, hãy cùng xem Chicken and Fox sẽ đem tới rap Việt những gì trong tương lai?!

Một số bài hát nổi bật của Chicken and Fox




Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét