Thứ Hai, 23 tháng 7, 2012

Worm JB – Ẩn Số Của Underground Việt


Nếu như để ý kĩ và có chút tính tò mò, cac ban ắt hẳn đã từng click vào nút play bản nhạc mang tên “Những Ngày Mưa” đang được gắn liên tục trên trang chủ suốt một khoảng thời gian dài trở lại đây. Nhiều độc giả từng chia sẻ rằng nội dung bài hát và chất giọng của rapper đã thực sự gây ấn tượng mạnh với họ!

Bài hát đề tên rapper thể hiện: Worm JB, một nhân vật còn khá xa lạ với fan rap Việt, nhất là những người không có thói quen nghe nhạc của những cái tên mới. Tìm kiếm cái tên này trên google cũng không thu được gì nhiều ngoài một số bản nhạc của anh. Vậy chúng ta đi tìm lời giải cho câu hỏi đặt ra, Worm JB là ai?

Với số thông tin ít ỏi từ internet, có thể thấy Worm JB sinh ra và lớn lên tại mảnh đất Bạc Liêu, có lẽ cũng bởi lẽ đó, âm nhạc của Worm được nhiều người nhận xét mang đậm bản sắc của một người con miền Tây, thô ráp, đanh thép nhưng rất chân thật và thẳng thắn!




Đầu tháng Tám vừa qua, Worm JB đã ra mắt mixtape online đầu tay mang tên “Da Westside Voicez” gồm 9 bài hát với sự giúp đỡ của những hommie thân thiết như Zenjay, NIX, Yonbi…Tuy chưa gây được tiếng vang thực sự trong cộng đồng underground nhưng rõ ràng, đây sẽ là một dấu ấn đậm nét trong bước đường theo đuổi đam mê của Worm.

Ngược lại khoảng 2-3 năm trở lại đây, nếu Wowy và Karik từng nổi lên như một luồng gió mới đến từ phía Nam của underground Việt với những mixtape chất lượng như “Back to life“, “Vietnamese Mixtape” hay “Back to Black” thì rất có thể một ngày không xa, Worm JB – cơn gió đến từ phía Tây cũng có thể làm được như vậy, và làm hơn như vậy!

Theo những tin tức “vỉa hè” nghe được từ đâu đó, có vẻ như Worm đang khá bận rộn với công việc học tập tại Cần Thơ

Chuyên mục: ,

2 nhận xét: