Thứ Hai, 18 tháng 2, 2013

TinyC cùng VemT tung bản Trap đầu tay đầy hứa hẹn







Sự xâm lăng của Trap !



Không chỉ biết đến với một chất giọng rất ấn tượng qua các ca khúc hợp tác với nhiều tên tuổi lớn,TinyC còn là một producer khá có có tiếng qua những sản phẩm remix theo phong cách Electro, Dubstep, Brostep… gần đây. Và để tạo nên một bước đột phá mới, CMNR mang theo những âm hưởng đặc trưng của Trap – một dòng nhạc còn khá mới đang ngấm ngầm phát triển trong cộng đồng người nghe nhạc Việt, sẽ là sản phẩm tiếp theo của anh khiến cho bạn phải nhún nhảy theo từng tiết tấu.




Trap là một thể loại mới được biến đổi và lan rộng ra trong thế giới của những dòng âm nhạc lai. Nguồn gốc đặc trưng của Trap là những âm thanh tấn công người nghe bằng cách kết hợp tiếng kèn, chuông tam giác, trống ồn, hi hat và snare. Đặc biệt trống 808 được sử dụng rất nhiều trong nhạc Trap để tạo độ nổ lớn cho bài nhạc. Những ca sĩ – rapper như Waka Flocka, Young Jeezy, Lex Luger và Gucci Mane được coi là người khơi nguồn dòng nhạc này. Tuy nhiên, mãi đến gần đây Trap mới phát triển khi được kết hợp với các kĩ thuật lồng âm thanh cùng với những genre khác điển hình như Hardstyle, Dubstep, Dutch v.v… Trap dần trở thành 1 xu hướng mới trong các thể loại nhạc hiện nay.






Cấu trúc của Trap:
1/3 Hiphop – giọng hát thường được nén thấp hơn hoặc cao hơn
1/3 âm synth của Dutch – sự đột biến của Trap dựa vào phong cách sound của Afrojack – những âm thanh cực kì nổi bật và bắt tai
1/3 là những âm lồng – đây là nơi tập trung những sound tần số thấp và là nơi nhấn mạnh trong bài hát



Trở lại với CMNR, tuy nguyên gốc là một bản phối nước ngoài nhưng những âm thanh như tiếng trống và synth đều do VemT & TinyC thực hiện. Tất cả gộp lại đều tạo nên những âm thanh rất bắt tai và gây hứng thú cho người nghe. Vocal “chất chơi” rất swag của CMNR cũng được TinyC mix lại hết sức tỉ mỉ, tạo nên một phong cách hoàn toàn riêng biệt cho CMNR.





TinyC




Không như Dubstep với những âm thanh máy móc ngấu nghiến, nhịp điệu của Trap phê pha hơn nhưng vẫn đảm bảo độ “ảo” cho các tay chơi sành nhạc. Hãy chiêm nghiệm dòng nhạc mới này và cảm nhận những nét tinh túy của nó, chắc chắn các Freakers sẽ không phải hối hận !



CMNR – TinyC x VemT

Chuyên mục: , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét