Thứ Sáu, 28 tháng 12, 2012

T.I. Muốn Diss Ai Trong Trouble Man


T.I. on stage
Không phải ngẫu nhiên mà Pharrell Williams nói về T.I như là “Jay-Z of the South”. Vị CEO của Grand Hustle Records sở hữu tuyển tập các single hay nhất của rap trong thập kỷ vừa qua như Big Shit Popping, You Don’t Know Me hoặc Live Your Life… cùng với những album, mixtape được tung ra mệt nghỉ. Nhưng một vài án tù đã đã làm con đường lệch hướng, “No Mercy” cảm giác như một khoản đặt cọc vội vã, “Fuck da City Up” có thể nói là không có điểm nhấn. May mắn thay, album vừa phát hành “Trouble Man: Heavy Is The Head” chứng minh rằng T.I lấy lại vị trí của mình như một thế lực với vị thế riêng.
Từ đoạn đầu tiên của mở đầu album với The Introduction, Trouble Man phơi bày một T.I. không hề ngụy biện rằng “Tao chỉ là một nigga chui lủi. Tao chưa từng có cái đéo gì. Chỉ có thái độ mất dạy, và 1 con ghệ tồi.” Lời bài hát này có thể gây đau đầu cho mấy ông cai ngục của anh, nhưng nó lại là sự giải thoát cho những người hâm mộ. Cùng với người cộng tác lâu năm – DJ Toomp, T.I. có vẻ thoải mái như khi phun ra Trap Rap – điều đã giúp anh lên ngôi “King of South Side” với I’m Serious và Trap Muzik.
trouble man
Tiêu đề Trouble Man đươc đặt theo tên một ca khúc của Marvin Gaye, Tip giải thích rằng “Và hôm nay… Tôi cảm nhận lại quá khứ của 6-7 năm trước… những gì tôi đã trải qua trong cuộc sống, nó thể hiện chính xác ý nghĩa của Trouble Man”.
Khi không nói về những lỗi lầm trước đây của mình, T.I. tiếp tục cho ra những bản thu đầy đủ, mạnh mẽ để tạo điều kiện cho những producer mới tỏa sáng. Có thể nói rằng đó là một truyền thống khi mà T.I. làm album, anh rất hứng thú làm việc với những người cộng tác mới, lần này thì Addresses và Guns and Roses là hai sản phẩm điển hình.
The Way We Ride thực sự bùng nổ – có thể liên tưởng đến Khi Tao Lượn – Subby & SG-Boi - nó làm run rẩy những chiếc xe đắt tiền của miền Nam nước Mỹ. Còn trong Wonderful Life, T.I đặt những vần điệu về mộtvệ sĩ đã bị giết và người cha của anh trước khi nói về ảnh hưởng của họ đến cuộc sống của mình ở đoạn cuối – thực sự rất cảm động.
T.I. on stage
Điểm trừ của album này là Cruisin‘ khi mà T.I.P. trình diễn không đúng sở trường của mình. Và cả Ball, mặc dù đã được tung ra MV khá đẹp mắt nhưng cũng không thể cứu vãn được sự thất bại của nó. Phải chăng là do Lil Wayne, dạo này phong độ của anh có vẻ không còn được như trước?
Đặc biệt nhất, Addresses trong album được T.I. xác nhận là một bản “diss” nhưng anh từ chối nói rằng mục tiêu của nó là ai – vì chính người đó sẽ được lợi từ việc này hơn là chính anh. Khả năng sẽ có nhiều rapper tự nguyện nhảy ra giữa làn đạn và đỡ phát súng này để nhận vinh quang khi được T.I. sỉ nhục. Nạn nhân được phỏng đoán là Gucci Mane hoặc Alley Boy vì những phát biểu thiếu tôn trọng và coi thường T.I. và những người đi trước trong khi dòng nhạc mà họ theo đuổi lại gần giống với Trap Music – dòng nhạc mà T.I. đã sáng tạo ra.
Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét