Thứ Hai, 20 tháng 8, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 13/8 – 19/8/2012


• Các anh tài của Việt Rap tổng tấn công Bài Hát Việt tháng 8
Một điều khá bất ngờ cho các khán giả có mặt tại nhà hát Quân Đội đêm diễn ra chương trình Bài Hát Việt tháng 8 vừa qua khi Hip-Hop/Rap – một dòng nhạc còn khá lạ lẫm với công chúng được ưu ái và chiếm hết một phần ba thời lượng phát sóng của chương trình. Với những tên tuổi hàng đầu như Lil’ Knight, Rap Soul, Antoneus Maximus, Karik… những gì tinh túy nhất của bộ môn nghệ thuật đường phố này đều được phô diễn cũng như thể hiện rõ ràng quan điểm với người nghe : Hip-Hop không hề xấu, trái lại còn thể hiện những phẩm chất tích cực, những nội dung đầy tính nhân văn như tình yêu quê hương đất nước, nghị lực vượt qua những thách thức. Bằng hàng loạt các bản hit như Nơi Tình Yêu Dẫn Lối (Two Against The World), R.A.P, I Love Viet Nam, Dòng Chảy Cuộc Đời… cộng thêm những đoạn thuyết minh, giới thiệu về lịch sử hình thành và phát triển của Rap Việt đang ngày càng khẳng định hơn nữa chỗ đứng của dòng nhạc này trong lòng người nghe nhạc Việt Nam.


Phần trình diễn đạt yêu cầu của LK


• Một quả bom nữa lại được thả bởi Antoneus Maximus
Hàng loạt, hàng loạt những sản phẩm chất lượng ra mắt cho thấy tầm ảnh hưởng cũng như năng lượng làm việc không bao giờ cạn kiệt của Antoneus Maximus. Với một tinh thần luôn sảng khoái cùng chất nhạc vui tươi, âm nhạc của rapper cá tính này luôn rất quyến rũ và hấp dẫn. Trở lại với sản phẩm mới của anh – Oh Yeah ! là một ca khúc nói về những phong cách, những cái chất của các tín đồ Hip-Hop cũng như sự thoải mái, vui nhộn mà dòng nhạc này mang lại. Sát cánh cùng Antoneus lần này có những artist người Mỹ như : Emily Clibourn, Sterling Howell & Morton HumbleBên cạnh đó, trao đổi , Antoneus Maximuscho biết sẽ sớm thả một thiên thạch khi sản phẩm mới của anh với tên gọi I’m So Mot đã vào giai đoạn master và có sự xuất hiện của hai cái tên đình đám nhất Rap Việt : Andree Right Hand  Lil’ Knight.




• Weednesday – quên hết những rắc rối và “chill” cùng Emcee K
Đã được giới thiệu ở các số trước qua ca khúc Baby Girl So Fly hợp tác cùng người bạn thânMadd Dogg, Emcee K – với chất giọng trầm và một phong cách chững chạc tiếp tục thể hiện khả năng của mình qua sản phẩm mới nhất của anh, Weednesday. Với chủ đề chính xoay quanh những làn khói trắng mờ ảo, những cảm giác thư thái, “bay” có được khi không còn phải đối diện với những khó khăn của cuộc sống -Weednesday thực sự là một sáng tác có chất lượng bên cạnh những thủ thuật châm biếm, chơi chữ khá vui nhộn.  Bên cạnh đó, ca khúc còn có sự góp mặt của Puki – được nhiều tín đồ của Hip-Hop biết đến qua bản hit I Rap cùng nhiều sản phẩm khác hợp tác cùng Nah.




• Teaser mới đầy cuốn hút của Andree
Nằm trong những dự án cho sự trở lại hoành tráng của mình, một đoạn demo ngắn mang tên B.A.S đã đượcMr. Swagga tung lên mạng những ngày vừa qua để dò xét phản ứng của người nghe. Sự đầu tư cũng như hàng loạt các kỹ thuật xử lí âm thanh mới hơn bên cạnh một phong cách độc đáo là những gì mà các fan của anh có thể thỏa mãn khi sản phẩm chính thức được ra mắt.





• Karik chuẩn bị tung MV cho “Đừng Lùi Bước”
Hiện tại, Đừng lùi bước là một trong những ca khúc được cộng đồng Hip-Hop rất yêu thích, nhận được gần 150.000 lượt nghe trên Zing MP3. Vì vậy, Karik và ê-kíp riêng đã quyết định thực hiện quay MV bản hit này. Nội dung MV là hình ảnh chàng rapper đứng trên núi cao nguy hiểm, xung quanh rất vắng vẻ. Anh chàng diễn tả chân thật tâm trạng buồn bã tột cùng, muốn kết thúc cuộc sống như cách một số bạn trẻ hiện nay lựa chọn để trốn tránh hiện thực. Tuy nhiên, ngay trong một khoảnh khắc, chàng trai trẻ đã suy nghĩ về những thứ mà mình đang có và sẽ có. Và anh đã thay đổi quyết định… Đạo diễn trẻ cho MV Đừng lùi bước Chung Nhật Quang chia sẻ : “Khi thực hiện những cảnh quay trên núi ở thành phố biển Vũng Tàu, ê-kíp đã gặp nhiều vấn đề về địa hình, nguy hiểm luôn rình rập. Tuy nhiên, khi cùng xem lại những cảnh quay đẹp mắt, mọi người đều cảm thấy công sức bỏ ra rất xứng đáng”. 


• Eddy Việt tung ca khúc mới sau nhiều tháng vắng bóng
Thành viên gạo cội của Viet Dreamerz ngày nào trở lại với một phong cách đằm thắm cùng những ca từ quyến rũ quen thuộc qua ca khúc mới nhất mang tên  Sự Thật Là Vậy Đó. Phong độ của Eddy vẫn tuyệt vời như ngày nào, một chất giọng truyền cảm pha chút ngang tàng, một nhịp flow thong thả nhưng vẫn thể hiện tất cả tâm tư, tất cả khẳng định một thương hiệu Eddy Việt không thể bị thay thế, luôn luôn trường tồn trong lòng các tín đồ Hip-Hop Việt.


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét