Thứ Hai, 13 tháng 8, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 6/8 – 12/8/2012

• Touliver – Toulinology (teaser)
Sau snippet JELT đã giới thiệu qua bản tin tuần trước, Touliver đã tiếp tục mang đến cho những tín đồ dubstep teaser của một sản phẩm hứa hẹn khác được mang tên Toulinology. Khác với JELT được phô diễn hoành tráng với chất giọng đặc biệt của ba artist hàng đầu Hip-Hop Việt JustaTee, Lil’ Knight & Emily,Toulinology lại là màn trình diễn của riêng Touliver trong khi những người còn lại làm “nền” cho anh để cùng mang đến độ sâu cũng như sự cuốn hút cho ca khúc. Hãy cùng chờ đón quả bom Toulinology sẽ sớm đượcTouliver kích nổ trong thời gian gần nhất.




• DMC Sai Gon cùng adidas mang tour Breathe & Stop đến Việt Nam
Là một sự kiện nằm trong tour lưu diễn vòng quanh thế giới do adidas Original tổ chức, Breathe & Stop luôn mang đến những bầu không khí cuồng nhiệt mỗi khi cơn bão này đi qua. Và lần này, với sự hợp tác cùng tổ chức DJ hàng đầu miền Nam DMC Sai Gon, Breathe & Stop sẽ hạ cánh xuống thành phố Hồ Chí Minh với 3 DJ cỡ bự trên trường quốc tế : DJ Ali Shaheed Muhammad, DJ Maseo & DJ Shortkut. Bằng phong cách làm việc chuyên nghiệp, gu âm nhạc quyến rũ và niềm cảm hứng bất tận, Breathe & Stop với những DJ hàng đầu sẽ là một dịp khó quên cho những ai đã trót bị hấp dẫn bởi bộ môn nghệ thuật đường phố Hip-Hop. Thông tin chi tiết của chương trình có tại đây.





















• Antoneus Maximus – Dedication ft. Chosen
Liên tục, liên tục những sáng tác mới được Antoneus Maximus cho ra lò với một nguồn năng lượng dồi dào tưởng như bất tận. Vì đâu mà tay rapper cá tính này có thể làm việc miệt mài như thế ? Chắc hẳn phải là tình yêu của anh dành cho Hip-Hop, như ca khúc mới nhất được anh giới thiệu man tên Dedication. Dành tặng cho những tín đồ của Hip-Hop, những con người chơi Hip-Hop, làm Hip-Hop… Antoneus Maximus cùng rapper hải ngoại Chosen muốn tri ân cho dòng nhạc đã nuôi dưỡng tâm hồn mình cũng như khẳng định một tôn chỉ chắc chắn rằng tình yêu đối với Hip-Hop luôn luôn bất diệt.

• Đạo diễn của Beats, Rhymes & Angel Dust tung MV riêng 
Có lẽ các Freakers vẫn không thể quên bộ phim lấy đề tài Hip-Hop gây được rất nhiều sự chú ý khi ra mắt trong hè này Beats, Rhymes & Angel Dust của đạo diễn Đào Việt Phương a.k.a Fawng Daw. Trở về Việt Nam để hoàn thành một số dự án cũng như thực hiện MV Emotion cho Kimmese & Antoneus Maximus, Fawng Daw đã “tranh thủ” thời gian đi thăm thú quê hương, gia đình… bên cạnh việc ghi hình cho những cảnh quay đa dạng của mình trong MV. Những khung cảnh thân thuộc của Hạ Long, Hà Nội, Nam Định dần hiện ra thể hiện tình yêu đối với đất nước của chàng đạo diễn trẻ tuổi này. Ngoài ra,Việt Phương cũng chia sẻ : “Tất cả chúng ta đều là anh em vì thế hãy cùng nhau xây dựng những thứ to lớn, đặc biệt là trong ngành công ngiệp phim ảnh và âm nhạc của Việt Nam, người Việt có tài năng và hãy cho thế giới biết điều đó ! “ 



• Lee 7 & Linh Lam – Hypnotize
Là một bản nhạc điện tử vô cùng dồn dập – phong cách thể hiện ít khi thấy ở Linh Lam & Lee 7Hypnotize đánh mạnh vào thính giác người nghe với những âm thanh điên đảo. Trên vocal không thể chuẩn hơn của Linh Lam,Hypnotize miêu tả một buổi tối ngập ngụa trong rượu, gái, cần sa của một tay chơi đích thực. Nhưng theo lời của Lee 7, thì đây là đây là một bài hát nói lên “nhu cầu rất khác nhau của phái nam và phái nữ trong một mối quan hệ chứ không hẳn chỉ là một bản nhạc club thông thường” Vậy ? Hãy nghe và ngẫm. 


• Tất cả đã chấm dứt với VietDragon ?
Thông tin kết thúc bản tin tuần này và cũng là thông tin rất được nhiều fan hâm mộ của Việt Rap tìm hiểu trong thời gian gần đây đó chính là cái chết của  VietDragon a.k.a SSK. Tuy quá khứ của VD tràn ngập trong thù hận, beef, battle cùng những tên tuổi khác nhưng không thể phủ nhận rằng, anh là một tượng đài của Việt Rap với chất giọng riêng biệt, cách chơi chữ ấn tượng và điệu flow vô cùng cuốn hút. Thế nhưng, lắm tài thì nhiều tật, bên cạnh những điểm mạnh đó thì VietDragon đã gây ra không ít scandal như các vụ thanh toán đẫm máu hay đến cả báo tin mình đã… từ trần. Hàng loạt những lời chia sẻ, cảm thông đã được rất nhiều bạn bè, đồng nghiệp gửi đến VD trên facebook của anh ngày hôm qua, hai artist có tiếng của Việt Rap là Lee 7 & Linh Lamcũng chính thức xác nhận điều này. Nhưng, một số khác lại tỏ ra khá nghi ngờ vì bản tính… ma lanh của VD. Cũng có thể đây chỉ là một hành động nhằm rút khỏi Việt Rap đầy thị phi ? Hay thực sự là VD đã ra đi ? Nhưng với tư cách là những ngoài cuộc, chúng ta đừng nên phát xét một điều gì. Và dù sao đi nữa, cũng hãy gửi một thông điệp “R.I.P” đến cho tượng đài của Hip-Hop Việt.  

Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét