Thứ Ba, 14 tháng 8, 2012

MTV & Karik 'đá xoáy' Cao Thái Sơn và Ngọc Trinh



Không lâu sau khi phát hành vol.6 Nếu chỉ sống một ngày, với những ca khúc về đề tài xã hội, nhóm MTV lại tung ra một MV mới có cái tên rất gợi sự tò mò Nói chung là… (chuyện thằng say).
Nói chung là… (Chuyện thằng say) ra đời sau một đêm với nhiều cảm xúc và tâm trạng của thành viên Anh Tuấn về thực trạng lối sống một số bộ phận thanh niên trong xã hội hiện nay: thực dụng, chạy theo những giá trị vật chất và chấp nhận đánh đổi những giá trị đạo đức. Những "hot girl", "hot boy" biến chất sẵn sàng làm bất cứ điều gì kể cả bán rẻ bản thân, chấp nhận lối sống buông thả, không lành mạnh để phục vụ cho những nhu cầu đòi hỏi mang tính thực dụng của họ.
Khi được hỏi MTV đang cố tình “đá đểu” những Cao Thái Sơn, Trà Ngọc Hằng hay Ngọc Trinh về lối sống thực dụng, Lê Minh cho biết: “Nhóm không có chủ ý đả kích, chỉ trích hay xuyên tạc bất cứ một cá nhân nào mà chỉ phản ánh một thực trạng chung của một bộ phận thanh thiếu niên hiện nay. Chúng tôi chỉ "mượn" một số cụm từ rất thịnh hành đang được mọi người sử dụng rộng rãi trong thời gian gần đây như "không tiền thì cạp đất" , "chuẩn men", "đại gia"... để mang tính đại chúng, gần gũi với người nghe và diễn tả được chuẩn xác những gì mình đề cập đến.
Qua những tình tiết, lời hát hài hước có phần "khó đỡ" của Nói chung là… (Chuyện thằng say), nhóm hy vọng sau khi được giải trí và có những nụ cười sảng khoái, người xem có thể rút ra được cho bản thân mình một cái nhìn đúng đắn hơn về những giá trị đạo đức và giá trị vật chất, nhận thấy được vấn đề "nên làm" và "cần tránh" trong cuộc sống đầy những cạm bẫy và cám dỗ như hiện nay”.
So với các MV khác thì MV lần này là một trường hợp đặc biệt. Điều MTV muốn nhấn mạnh với người xem là tính chất giải trí và hài hước. Có một số tình tiết có thể gọi là "bựa", nhưng sẽ không quá thô tục hay phản cảm. Đây cũng là sản phẩm âm nhạc đầu tiên mà nhóm nhạc kỳ cựu của showbiz Việt kết hợp với rapper mới nổi Karik.
Nhóm MTV và rapper Karik (thứ hai từ phải sang).
Một số cảnh hài hước nhưng không quá phản cảm.
Khi thu âm buổi đầu tiên, nhóm thật sự hoang mang vì để diễn tả được tâm trạng của một người say thật không đơn giản. Thậm chí buổi thu âm thứ 2 không thành công vì MTV không đạt được sự xuất thần như lần đầu tiên, khi chủ phòng thu đã không ngần ngại tài trợ một số bia đáng kể để cả 3 lấy cảm hứng hoàn thành nhiệm vụ.
Thiên Vương được tiếng không bia rượu từ bao lâu nay cũng đã “hy sinh vì nghệ thuật” làm vài lon và hát khá tốt phần của mình. Không chỉ thế, anh chàng này lại phải tiếp tục “hy sinh” tiếp khi thực hiện MV, phải có chút men cho diễn xuất kẻ say trong clip cho được như ý kịch bản.
Phân đoạn quay tưởng chừng rất đơn giản là cảnh tỉnh dậy sau một đêm rã rời vì hơi men. Thiên Vương đang mê ngủ choàng tay qua người cùng giường Anh Tuấn để sờ soạng. Lần đầu tiên trong đời anh chàng làm điều này với một  người cùng giới nên có chút bỡ ngỡ, khá... thô bạo với bạn diễn nên đã chịu sự phản ứng mạnh mẽ của "người bị hại".  Anh Tuấn nhập vai đến mức phi thẳng từ trên giường xuống sàn nhà, góp phần làm đổ bể đáng kể một số đồ đạc khiến cả ê-kip cười ra nước mắt. Chỉ với cảnh này, phải mất 30 phút để thực hiện lại đến 10 lần mới đạt.
Nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy đóng vai chàng gay trong MV.
Trong khi đó, Lê Minh vừa thoát khỏi căn bệnh giời leo nên buộc phải sử dụng một số đạo cụ để "ngụy trang" những vết sẹo trên người. Kẻ hòa âm cho bài hát này, nhạc sĩ Nguyễn Hoàng Duy, cũng là người tham gia đóng một vai diễn khá ấn tượng khiến người xem chỉ có thể bật cười trước kiểu cách hài khi diễn vai “bóng lộ” của anh.


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét