Thứ Ba, 28 tháng 8, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 20/8 – 26/8/2012

Cùng Nhìn lại Rap Việt Trong Tuần Qua


• Binz & M.A.C hợp tác trong ca khúc mới
Hai người bạn thân Binz  M.A.C tiếp tục chứng tỏ vì sao họ xứng đáng là những tài năng hàng đầu Rap Việt qua sáng tác được mang tên Inhale, Exhale. Nói về đề tài “smokin’ & chillin’” – một khía cạnh tuy dễ mà khó vì đơn giản, “get high” ai cũng có thể nhưng để chuyển tải một tâm trạng cực kì… bay bổng của mình từ những làn khói trắng đến trang giấy trắng lại là cả một vấn đề không hề đơn giản. Bên cạnh đó, Binz cũng bật mí về một dự án âm nhạc cực kì hoành tráng sắp tới hợp tác cùng một nhân vật hàng đầu của cộng đồng Hip-Hop Việt. Các Freakers đoán đó là ai nào ?



• Touliver cực phiêu trong clip tạo beat cho hit mới của JustaTee
Vẫn là một phong cách chuyên nghiệp không thể lẫn vào đâu của ông trùm producer làng Hip-Hop Việt. Lần này, Touliver giới thiệu đến các fan hâm mộ của mình một đoạn video ngắn giới thiệu những quá trình để hình thành một beat nhạc hoàn chỉnh bằng việc phối hợp hàng loạt các âm như : kick & snap, bass, nylon guitar, hi hat  … Người nghe như hòa mình vào những giai điệu du dương cũng như tiếng piano réo rắt qua sự điêu luyện của Touliver qua từng phím đàn. Đây cũng sẽ là instrumental chính thức cho ca khúc đã được các tín đồ Hip-Hop Việt mong đợi khá lâu – Lời Nói Dối Chân Thật qua sự thể hiện của JustaTee.



• S.O.K Band đánh dấu sự trở lại với việc chào sân ca khúc mới
Không cần nói về độ nóng của ban nhạc đã từng một thời rất đình nên các thành viên của S.O.K vẫn còn chưa “nóng máy”, khi I Don’t Need vẫn chưa mang đến một điểm nhấn nào đặc biệđám này của Hip-Hop Hà thành. Tuy bẵng đi một thời gian dài im ắng vì những thành viên trong nhóm đều có dự định và công việc riêng, nhưng vì một niềm đam mê không thể nào dập tắt, It’s Lee – Hiếu Ken – Jongkay & Tonycuối cùng cũng quyết định mang S.O.K trở lại với diện mạo hoàn toàn mới. Từng được biết đến qua các sáng tác nổi tiếng như Khỏi Cần Yêu, Khỏi Cần Yêu 2, Đôi Tay… ca khúc đánh dấu sự trở lại lần này của nhóm được mang tên I Don’t Need – với một phong cách R&B nhuần nhuyễn cộng thêm một chút âm hưởng của âm thanh điện tử. Nhưng do có lẽ chỉ là một sản phẩm khởi động nên không đánh mạnh vào thính giác người nghe như các bản hit trước đã làm được. Tuy vậy, hãy cùng tiếp tục ủng hộ choS.O.K  và chờ đợi những sản phẩm chất lượng tiếp theo của họ.



• W.A.D Records & những sản phẩm đậm chất đường phố
Được đổi tên từ B.O.7 Studio, W.A.D Records gồm các thành viên khá nhẵn mặt với Hip-Hop Việt nhưNah, Ling, Clever Star, B.O.7, Triadz Libe… Sau khi đi đến quyết định mở rộng thương hiệu W.A.Dtrở thành một công ty chuyên nghiệp về các lĩnh vực hòa âm phối khí, hình ảnh, âm thanh ánh sáng, thiết kế… các sản phẩm của nhóm đặc biệt là mảng âm nhạc đang ngày càng được nâng cao chất lượng về mọi mặt bên cạnh việc mở một phòng thu chuyên nghiệp tại Cư Xá Lữ Gia, Q.10. Ca khúc lần này  xin được giới thiệu đến độc giả mang tên Không Có J Quan Trọng – thể hiện bởiLing & Nah, với những ca từ dễ nghe dễ hiểu dễ “phiêu”, cùng với một phong cách tự tại và vô cùng thoải mái.



• YanBi – Nằm Mơ ft. Da Vickie
Kết thúc bản tin tuần này sẽ là một bản R&B nhẹ nhàng với sự thể hiện của những chàng trai đến từ phố Hoàng Mai, Hà Nội – YanBi & Da Vickie. Dịu dàng như những cơn mơ, giai điệu ngọt ngào của ca khúc được YanBi xử lí với những âm điệu cao vút bên cạnh một Da Vickie rất riêng như mọi khi làm nên điểm đặc sắc riêng cho Nằm Mơ. Ngoài ra theo bật mí của YanBiNằm Mơ đang trong quá trình thực hiện MV và sẽ được tung ra trong thời gian sớm nhất.

Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét