Chủ Nhật, 12 tháng 8, 2012

Đạo Diễn Của BRAD Ra MV Mới Tại Việt Nam


Đào Việt Phương (Fawng Daw) là một cái tên đã ít nhiều được biết đến trong giới hiphop Việt với bộ phim ngắn từng gây được khá nhiều chú ý Beats, Rhymé and Angel Dust ( Vần Điệu, Nhịp Điệu và Bụi Thiên Thần). Như đã từng giới thiệu, Phương từng bắt đầu rap bằng tiếng Đức năm 15 tuổi, sau đó là tiếng Anh khi chuyển tới Mỹ. Trong dịp trở về Việt Nam năm 2007, Việt Phương làm quen với rap Việt sau khi gặp rapper/R’n’B singer Kimmese.

Tháng 7 vừa qua, Đào Việt Phương đã có hơn 1 tháng trở lại Việt Nam để thăm gia đình và thực hiện một vài project của bản thân và bạn bè., trong đó có MV chúng tôi sẽ giới thiệu trong bài viết này – For My Nation.

For My Nation là một bài hát được viết cho quê hương dưới góc nhìn của một “Việt Kiều”. Việt Phương chia sẻ: “Có rất nhiều người mang trong mình dòng máu Việt Nam & Châu Á đang sống xa quê hương nên tôi chọn từ “nation” trong bài hát của mình để tạo nên một sự gắn bó, kết nối giữa mọi người, dù họ khác nhau về quốc tịch, tôn giáo, quan điểm chính trị”.

Điểm khác biệt của MV For My Nation được nhiều người xem đánh giá nằm ở những địa điểm thực hiện. Nếu những MV nói về Việt Nam được quay tại Hà Nội thường quá chú trọng tới những địa điểm nổi tiếng như phố cổ, hồ Gươm, lăng Bác thì Việt Phương lại tìm đến những khung hình mới mẻ hơn tại hồ Tây hay trên những tòa nhà cao tầng. Bên cạnh đó còn có những cảnh quay tại Hạ Long và Nam Định – quê hương của anh. 


“Tất cả chúng ta đều là anh em vì thế hãy cùng nhau xây dựng những thứ to lớn, đặc biệt là trong ngành công ngiệp phim ảnh và âm nhạc của Việt Nam, người Việt có tài năng và hãy cho thế giới biết điều đó!”

Song song với For My Nation, trong chuyến trở về Việt Nam này, Việt Phương còn có một sự hội ngộ khá thú vị với Kimmese trong vai trò đạo diễn cho MV sắp ra mắt của cô và Antoneus Maximus – Emotions. Chia sẻ với DUNKARE, anh dành tặng nhiều lới khen ngợi tới hai người và tiết lộ sản phẩm này sẽ có một chút mới lạ bởi phong cách anh chọn cho Emotions là sự kết hợp giữa “Asian and Western styles”.

Những gì Đào Việt Phương làm tại Việt Nam sẽ chưa lại ở đó, tháng 12 năm nay, như đã từng nhắc tới trong bài viết về BRAD, tay đạo diễn trẻ này sẽ trở lại Việt Nam để thực hiện bộ phim ngắn mà anh đang hoàn thiện kịch bản. Hãy cùng chờ đón!

Chuyên mục: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét