Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Chiến tranh Rap Việt



D. Ssrapper và GODz: SSR và GOD là 2 products bị cuốn theo cuộc chiến của FHH và GVR. Đối trọng của cuộc chiến nhỏ này là Halen của SSR và VD của GOD, 2 artist hay nhất đồng thời là debut và CEO của 2 product này. Sau khi ký vào hiệp ước hòa bình, 2 rappers này cũng đã bắt tay nhau thực sự, thể hiện là việc VD trở thành một thành viên mới của 1WARNING và cho ra đời cùng team một Mixtape khá thành công.


E. RVN và MIGO: At117 vốn là thành viên rapper cũ của MIGO, nhưng sau khi rời nhóm của mình do bất mãn Chánh Mạnh, sau khi tách nhóm được 5 tháng, At 117 cùng em trai của mình Trần Huy thành lập RVN, với sự quen biết rộng rãi Trần Huy đã lập ra một RVN quy mô, đối lập MIGO, Chánh mạnh thường thuê phần tử xấu ám sát AT 117 và Trần Huy,nhưng đều thất bại,Chánh Mạnh là 1 ca sĩ chỉnh giọng nên bí mật này được AT 117 nói, nên đã ẩu đả nhiều sau hậu trường. Tuy nhiên cách nghĩ và môi trường sống của 2 người đứng đầu này quá khác nhau nên lại bùng phát một mâu thuẫn từ nhỏ, sau đó lớn dần. VD vẫn ngấm ngầm chỉ trích Halen về vụ án gây thương tích trầm trọng cho một số rapper nổi tiếng khác ngày trước, còn Halen thì lại suy nghĩ VD không nên tham gia và khơi lại chuyện riêng của mình. Và chỉ còn chờ một cái cớ là mâu thuẫn này bùng phát thành chiến tranh, nó đã tới: cuộc battle giữa Baby GOD và Baby 1WARNING ( 2 nhóm học việc của họ ). VD không mấy hài lòng về kết quả baby 1WARNING chiến thắng, còn Halen thì không muốn bỏ qua cho một newbie của GOD tham gia cuộc chiến đó vì đã lôi tên của mình vào nhạc. VD tách ra khỏi 1WARNING, bắt đầu xuất hiện hàng loạt những track mang tên Pháo Giàn ( hàng chục rapper tham gia một track ) của SSR và GOD giành cho nhau. Khó có thể nói bên nào hay hơn bên nào vì SSR quá đồng đều, kinh nghiệm còn GOD thì có cá nhân vượt trội VD và sự háu đá của các newbie. Một lần nữa cuộc chiến này lại giống FHH vs GVR năm nào, vượt qua ranh giới âm nhạc. Hai bên liên tục công kích, đe dọa xử nhau bằng súng đạn, đao kiếm.
Giữa năm 2008, trong thời gian căng thẳng nhất VD về Việt Nam, khởi hành từ Hà Nội và làm quen với VTA – người cũng đã từng có mâu thuẫn, họ hòa giải và cùng tổ chức show rất thành công mang tên: Peace in Northside – Freestyle Battle King do FHH, GVR, GOD đứng lên tổ chức. Sau đó VTA nhận lời giúp VD đứng ra hòa giải sự hiềm khích giữa GOD và SSR. Một tháng sau VD bay vào Sài Gòn. Hai bên chấp nhận một cuộc gặp gỡ để hòa giải. Nhưng không hiểu vì lý do gì mà nó kết thúc bằng một trận đánh úp tại nhà VD giành cho Halen. Sau đó, VD post ảnh đánh Halen lên mạng, đẩy mâu thuẫn lên đỉnh điểm. Halen và SSR coi đó là một sự sỉ nhục dẫn đến sự việc VD bị chém trọng thương bằng những nhát dao chí mạng vào đầu, khủy tay, chân tại một club trong khi đang bàn bạc tổ chức một show ca nhạc cho GOD tại Sài Gòn. Một thời gian ngắn sau Halen, Long Le, Sogin, Toàn lần lượt bị bắt và xử tổng cộng hơn 30 tháng tù ( với tội danh là cố tình gây thương tích và gây mất trật tự công cộng). Còn VD quay trở về ÚC chữa trị thương tật.
Cuộc chiến này vẫn chưa kết thúc, vì sau đó VD trở nên khó chấp nhận ngay tại GVR và GODz – hai nơi được coi là home của VD. Một cuộc chiến mới, VD chống lại chính những người xung quanh và Subby lúc này là CEO của SSR chống lại VD. Đến nay cuộc chiến giữa SSR và GOD vẫn chưa hề kết thúc và không thể thống kê nổi những track Pháo Dàn ( hơn 30 rapper cùng Rap) hai Products này giành cho nhau.
Không những vậy VD còn nhảy qua công kích cả GVR, nơi mà VD cũng dược coi là homie. Các track diss Nah , đào bới cả GVR được VD cho ra đời, nhưng có lẽ do cách Rap nhẹ nhàng và quá nhiều hàm ý đã làm cho nhưng bạn trẻ nghe Rap không hiểu được hết thâm ý đâm ra chán nản và không muốn nghe nữa, nhưng trái lại với các ý kiến trên thì các Rapper gạo cội khác khi nghe các track của VD lại nói là : có nhiều thâm ý, rất hay trong việc flow ( cách đọc trôi chảy 1 bài Rap ) . GVR không để yên chuyện này và hàng loạt Track Dizz VD được xuất xưởng, hàng loạt Best Artist của GVR ( danh hiệu cao nhất dành cho các Rapper ở GVR, VD cũng đã từng ngự trị ở danh hiệu này ) như Andree, Phương CD, DSK, NAH, Lee7, Lil’ Shady…. Đã bắt tay nhau và cho ra các track gây náo loạn cộng đồng Rap nói riêng, các tracks như : GVR Don’t Fucking Care, Tan Xác 1, Tan Xác 2 ,… Riêng Nah có vẻ như là cay cú nhất trong vụ việc của VD, vì có nhiều ý kiến được nói ra nhưng ý kiến nhiều nhất đó là việc VD đã ăn cắp beat và có những lời lẽ xúc phạm tới mình , mặc dù VD là sư phụ của NAH ( NAH có cách Flow và viết Lyric thâm ý phần nào giống với VD). Nhưng anh chàng NAH này đã tung ra hàng loạt track solo coi như lời cảnh cáo, cũng như đáp trả những gì mà VD đã làm với mình như : Xích Bích, Bạn, Huynh đệ tương tàn, Đợi, … các track này mới thoáng nghe như là Rap life hay Rap gangz nhưng tất cả đều có hàm ý chỉ trích và đánh trả VD.
Cuộc chiến cũng dần tạn lắng lại khi VD đã lên tiếng xin lỗi NAH trên Yahoo! Messenger. Cuộc chiến coi như chấm dứt ở đó nhưng đã để lại cho cộng đồng RapViệt nói riêng và HiphopViệt nói chung những track có thể nói là quá đỉnh của giới Underground.
Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét