Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 1/1 – 6/1/2013



Nhìn lại dòng chảy Hip-Hop Việt tuần qua

 Hàng loạt gạo cội của underground Việt đánh dấu sự trở lại

Càng bất ngờ hơn khi vào cùng một ngày, cùng một thời điểm và trong cùng một sản phẩm hứa hẹn sẽ là quả bom tấn cho những ngày đầu năm này của Halen, Subby cùng Longle & S.O. Đều đã có thâm niên trong lịch sử Rap Việt cũng như kinh qua không biết bao nhiêu thăng trầm, cả bốn cái tên trên đều sẽ đảm bảo cho người nghe một cái chất thực sự của thế giới underground bụi bặm và nhất là khi chủ đề lần này mà cả  Halen cùng những người anh em mình hướng đến là bản chất đanh thép và dòng máu lạc hồng đầy khí phách của những người con đất Việt – The Vietnamese.



• Where is your dream ? tung MV chấp nhận được

 một bản hit khá thành công của Njay & Antoneus Maximus trong thời gian gần đây vì vậy MV của ca khúc cũng mang trên mình rất nhiều sự kì vọng của người xem khi tất cả đều mong muốn theo dõi một video clip hoàn toàn chất lượng tương xứng với độ nóng của bài hát. Tuy nhiên, không tránh khỏi những lối mòn đã xuất hiện quá nhiều, MV chủ yếu vẫn chỉ xoay quanh những phong cách và bộ mặt của 2 nhân vật chính trên hầu hết các khung hình của mình. Khả năng đánh vào trọng tâm cũng như khai thác các yếu tố đặc biệt hơn trong nội dung bài hát bên cạnh các yếu tố ngoại cảnh rộng lớn và hùng vĩ hơn vẫn là một điểm cần phải lưu tầm hàng đầu nhất là đối với những ca khúc thật sự “đặc biệt” như Where is your dream ?


 Wowy bất ngờ trở lại với một show diễn cực chất

Thật không thể tin được ! Đó là những gì có thể nói về show diễn được mang tên Bí Mật của Lão Đại Sài Gòn. Không ánh đèn lấp lóa, không âm thanh chát chúa, không sân khấu tráng lệ… chỉ có đường phố, xe kẹo kéo, những con người bình dị và âm nhạc ! Những gì mà Wowy trình diễn đã khiến cho mọi người tại show diễn hôm đó phải nghiêng mình nể phục bên cạnh một ấn tượng đậm nét. Thiên tài thường có những ý tưởng điên rồ, và chúng ta phải cảm thấy thật tự hào khi underground vẫn luôn sản sinh ra những cá nhân như Wowy. Với Đêm tàn cùng bản hit Một điếu trong show diễn Bí Mật- tầm ảnh hưởng của người nghê sĩ đường phố trong Wowy đã thực sự được trải rộng ra không chỉ trong phạm vi khu phố mà còn cả trực tiếp ảnh hưởng đến cả một thế hệ bên cạnh việc gián tiếp khẳng định lại một thông điệp mạnh mẽ : “Real Hip-Hop never die !


Wowy trình diễn Một điếu & Đêm tàn

Nah cũng tham gia biểu diễn với ca khúc mới của mình

 Miền Nam sôi nổi với Beautiful Saigon Project

Được thực hiện nhằm quảng bá nền văn hóa Hip-Hop Việt đến thế giới, dự án Beautiful Saigon là một chuỗi những thước phim tư liệu xoay quanh các bước nhảy điêu luyện của hàng loạt vũ công hàng đầu Sài thành tại các địa điểm đã làm nên thương hiệu của miền đất đô thị phồn hoa này như chợ Bến Thành, tòa nhà Bitexco, nhà thờ Đức Bà… Bên cạnh đó là nhạc nền cực kì sôi động và hào hứng từ bản phiên bản drumstep của bản hit Sài Gòn đẹp lắm cũng góp phần tô đậm thêm những gam màu vốn đã đầy biến ảo của mảnh đất này.



 The Girls – Những bông hồng thắm giữa chốn bụi bặm

Là một sản phẩm cực kì tâm huyết của Linh LamThe Girls là một sản phẩm nói về niềm tự hào, cách suy nghĩ của các cô gái thời đại mới. Tất cả các tính cách : chảnh có, nhiệt huyết có, láo có, đáng yêu có… đều được thể hiện qua những tâm tư và suy nghĩ rất riêng không chỉ Linh Lam mà còn có sự góp mặt của Lil’Cì & Huniixo. Hãy share, like và ủng hộ hết mình cho ba mỹ nữ của Hip-Hop Việt nào !



• Midside gây ấn tượng mạnh với MV mang phong cách Hollywood

Nhân vật chính trong MV mà Clothing Freakers muốn giới thiệu lần này là Dizzy – một NG hiện đang hoạt động tại tập đoàn GVR hùng mạng. Sản phẩm được anh lựa chọn để thực hiện video clip mang tênGet Dizzy – một ca khúc Hip-Hop bụi bặm thuần túy có thể tìm thấy khá nhiều trong cộng đồng underground Việt thời điểm hiện tại. Tuy không phủ nhận những nỗ lực của Dizzy nhưng có vẻ như mảng hình ảnh và kỹ xảo trong MV mới là điểm đáng ăn tiền để giữ chân người xem ngồi lâu hơn trước màn hình máy tính. “Việt Nam ư ? Thật không thể tin được !” Đó là nhận xét chung của hầu hết các khán giả khi xem xong Get Dizzy. Góc máy không thể đẹp hơn, khả năng chuyển cảnh cùng hàng loạt các hướng ngoại cảnh rộng lớn… nhất định Clothing Freakers sẽ phải lưu tâm đến Sĩ Đồng – đạo diễn kiêm xử lý hình ảnh cho video clip. Các thông tin về nhân vật mới mẻ nhưng đầy hấp dẫn này sẽ sớm được cập nhật trong các số tới.


 Thầy phù thủy ClownD Hoàng đã sẵn sàng bùng nổ trong năm 2013

Sau khi tổ chức thành công party Bass & Gettin’ High bên cạnh hàng loạt những hợp đồng hòa âm phối khí, DJ… không thể kể xiết trong năm vừa qua, 2012 thực sự là một bước đệm quan trọng cho ClownD– một producer hàng đầu tại miền Nam lúc này. Tất cả các sản phẩm của anh luôn được đánh giá cao với những giai điệu và âm chất rất riêng biệt. Hãy cùng Clothing Freakers đắm mình trong những video chất chơi mới nhất đến từ đội ngũ làm việc của anh cùng những dự án cho một 2013 bùng nổ sắp bắt đầu. Bên cạnh đó, CF cũng sẽ luôn luôn cập nhật những sản phẩm mới nhất của thầy phù thủy âm nhạc này ở những số sắp tới.


Video report : Party Bass & Gettin’ High


DJ ClownD Hoàng – Dubstep Kill Da Beatz
Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét