Chủ Nhật, 6 tháng 1, 2013

Hậu sự kiện Hòa bình cho Rap Việt


Hoàn cảnh

Sự kiện ngày 10/1/2008 - RapViet từ nay sẽ hòa bình (Hòa bình cho Rap Việt) - dc soạn thảo và kí kết bời các Rapper kì cựu đại diện GVR, FHH, SSRappers, .v..Cứ tưởng RapViet sẽ có một thời gian sau này được ổn định và phát triển lên cao hơn nhưng đó chỉ là một văn bản của riêng FanHipHop và Genius Viet Rap mà thôi.

Pháo ràn RC.tv

Đúng thế, gói gọn cái hòa bình RapViet trong chỉ một văn bản là không thể nào đủ, chứng minh quan trọng để thấy Hòa Bình càng ngày càng bị lung lay là sự kiện Track : Pháo Dàn RC.TV [RapClub.tv a.ka RapClub.us cũ] ra đời do sự kết hợp khá ấn tượng của các Rappers trẻ của G-V.R và FHH. Sự kiện trên đã làm xáo tung mối quan hệ Chiến tranh lạnh trở thành...Chiến tranh một cách công khai. Sau sự ra đời của Pháo Dàn RC.TV đã là lời thách đấu đến dàn Rappers đã gắn bó khá lâu với RapClub.tv [Jansaker, x4,vv..v], nhưng sau lần "pháo dập tanh bành" ấy thì chả ai thấy sự Reply của RapClub.tv, và có cũng chỉ là sự đáp trả chưa đủ sức lật nổi dàn pháo GVR, FHH của các NextGen RapClub.tv. Nhiều người tự hỏi, RC.Tv có thể không kare đến track ấy hay không dám...(?!) mà chỉ để sự đáp lại quá ư là đơn giản của NG và Member RC (đáng khen) ??! Điều đó thì có lẽ chỉ có RapClub.Tv biết mà thôi. Vậy chính thức từ ngày ấy, G-V.R liên kết FHH (Vốn không đội trời chung nay anh em một nhà) chống lại RC.tv xảy ra. Hình thành 2 thế lực mới nhưng phần mạnh hơn có lẽ nhỉnh về liên minh G-V.R & FHH. Hiệp ước hòa bình lung lay ít nhiều khi Members và NGs của RC.tv đả động khá nhiều trong Lyrics các bài Beef của mình về vấn đề : Liệu hòa bình có phải là hòa binh không !??

Vụ KenChou
Một thời gian sau, khi RapViet bắt đầu tạm lắng sau vụ Pháo Dàn...thì...lại rầm rầm với : "4 năm, khi rồng tỉnh giấc" của 4rum Rap lâu đời mà ko ít người biết đến : DaRapClub.Vn...Sau một thời gian khá là dài thì DaRC quay lại với một lực lượng ...như xưa : LK, Uno, NamCT, v...v..nếu có đổi mới thì chỉ là một vài Rappers trẻ khác...mà thôi. Vậy mà không hiểu lí do gì mà KenChou [DaRC's Artist] lại soạn thảo một "Tối hậu thư" đậm chất Anh Hùng Võ Lâm (??) gửi đến cho G-V.R, liệu đây có phải là một lời khiêu chiến chính thức đạp đổ văn bản : Hòa Bình RapViet ...hay ko !? Nhưng sau lời thách thức ấy thì ngay lập tức không chần chừ, 2 "dũng sĩ" Mr.Lonely [FHH's Art] và Lil'Shady [G-V.R's Art] đã Reply lời khiêu chiến đầy..."thiện cảm" của Kenchou : "Thiz iz dedicated to kenchou"[Ngoài ra còn có 2 track FreeStyle của DSK]. Tuy Track này được đánh giá là vẫn chưa có thể gọi là HIT chí mạng nhưng cũng đủ nói lên cái tôi của G-V.R, FHH ....và Kenchou - 1 trong những chú rồng tỉnh giấc của DaRC hứa sẽ có một track Reply ...nhưng rồi cũng mất hơi trong sự im lặng...[??] mà người ta đồn đại trong "giang hồ" là Rồng đã đắp chăn ngủ lại sức, nạp Mana sau cú đánh của G-V.R và FHH....=.=!

Kết quả

Sau sự kiện ấy thì Members hai bên G-V.R, FHH và DaRC.vn càng ngày càng bất ổn. Đã có sự giả mạo..danh tánh khi một Topic của "Lil'Knight a.ka LK" vào 4rum G-V.R và tuôn ra những lời không hay cho lắm về việc tham dự Party : "1 Night 4 Rap", nhưng sau vài câu hỏi của LeE7 [G-V.R's Da best art] với LK thì mới biết đó là một trò giả danh...NGU NGỐC của một member nào đó..Khi dc hỏi một vài Member của G-V.R về sự xuất hiện của LK tại Party sắp tời thì chả Members nào có vẻ thiết tha với LK tại Party này, vì với họ: Andree, Nah, Puki, v..v đã đủ..đập tan không khí của lễ hội lần này ^^! Mối quan hệ lần này của Mem 2 bên đã bắt đầu căng thẳng thật sự khi một vài Members quá khích 2 bên đã vào 4rum nhau và nói những lời không hay trên ShoutBox's diễn đàn. Cụ thể là chiều ngày 22/6/08, 1 mem của DaRC đã qua G-V.R's 4rum ...nói chuyện với..tư thế rất hiên ngang khi..1 chọi cả chục mem G-V.R (Khúc sau, JanSakeR cũng tham gia nhưng hầu như chỉ...đứng nhìn). Bàn cãi khá....sôi..sục về vấn đề đang nóng lại càng nóng hơn giữa daRC và G-V.R, cuộc chiến "anh dũng" của chàng Member daRC đã kết thúc sau hơn 30 phút..."phím chiến". Tuy lời lẽ dùng để chiến lần này khá....nhân nhượng nhưng nó báo hiệu một cuộc chiến...tưng bừng của riêng những Members quả khích 2 bên. So về lực lượng Members hai bên nếu bùng nổ chiến tranh lần này thì khách quan phần lợi ắt hẳn nghiêng về G-V.R và FHH vì 2 4rum này hoạt động đã đủ lâu (Fans biết Rap không ít và chất lượng không hề kém cạnh ai chút nào : EddyHuy, PhuongNP,v.v..), còn DaRC chỉ mới comeback sau một thời gian..."ngủ đông" của thế hệ MainStreaM, số lượng Fan thực sự biết Rap để có thể tham chiến là ...rất ít. Đây chỉ là sự tiên đoán mà thôi, tất cả tình hình sắp tới đi theo chiều hướng nào thì chỉ có các Mems định đoạt....và G-V.R, FHH có thắng dc DaRC.Vn không thì chả dám nói trước vì giống như Hà Lan thua...Nga trong trận bán kết EURO 2008 thì sao !??

Kết

RapViet vẫn chưa thể hòa bình như đúng cái ý nghĩa thật sự trong hiệp ước được nhưng ít ra thì nó cũng chấm dứt một vài quan hệ nảy lửa..đã có máu đổ ..giữa : G-V.R, FanHipHop và các Southside's Rappers [1 Warning Team a.ka 1 phần Dunkare cũ]. Dù sao thì nói, Hòa bình RapViet là điều Bất Khá Thi, chỉ có thể giúp nó tạm lắng chứ không thể dập tắt lửa chiến tranh...trong cái RapViet còn khá..trẻ này. Vẫn còn biến động, tất cả còn sẽ được đề cập đến..Hòa Bình...vì nó chỉ là một mốc mới để châm ngòi cho quả bomb nổ chậm..Chiến Tranh Mới mà thôi...
Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét