Thứ Tư, 30 tháng 1, 2013

Mr. T - Yanbi: 'Số 10' không thể tách rời


Trước những ý kiến cho rằng vắng Yanbi, Mr. T khó nổi tiếng, bộ đôi rapper vừa giành 3 giải tại Zing Music Awards 2012 khẳng định không chuyện đường ai nấy đi.

Mr. T còn trẻ và còn nhiều thời gian
- Một đêm nhận được tới ba giải thưởng, cảm xúc của anh khi đó như thế nào?
- Hạnh phúc, choáng ngợp và... run rẩy. Đó là sự ưu ái quá lớn mà BTC, anh chị nhà báo và khán giả cho cả 3 chúng tôi. "Cảm ơn" là từ duy nhất mà chúng tôi có thể nói nhưng đó cũng là câu mang nhiều ý nghĩa nhất chúng tôi muốn gửi tới những ai đã luôn ủng hộ Thu cuối trong suốt một năm qua.
- Những người chơi nhạc underground luôn được coi là dòng nhạc không chính thống. Bản thân các bạn có khi nào cảm thấy chán nản và muốn từ bỏ vì nhiều người quan niệm dòng nhạc này là đường phố và dành cho những người hư hỏng?
- Chưa bao giờ chúng tôi cảm thấy chán nản mà ngược lại chỉ có sự nhiệt huyết của tuổi trẻ bù lấp đi những quan niệm không đúng về dòng nhạc chúng tôi đang chơi.
Thành công từ "Thu cuối" đã làm thay đổi cuộc sống của anh và những người bạn như thế nào?
- Ca khúc này thành công đã giúp chúng tôi đến gần khán giả hơn, có nhiều người yêu mến chúng tôi hơn và đặc biết hai anh em thấy được sự trưởng thành trong cá nhân mỗi người.
- Anh có thể chia sẻ về người con gái mang tên "Thu Trang" trong ca khúc "Thu cuối"?
- Về câu hỏi của bạn, đó là một mối tình đã qua của tôi. Nhưng hiện giờ, nó chỉ còn là kỷ niệm đẹp. tạo nên nguồn cảm hứng chân thật nhất để tôi thể hiện trong đoạn rap của Thu cuối. Mọi thứ đã qua khá lâu rồi nên ở thời điểm hiện tại, Mr. Tcũng không muốn nhắc lại chuyện cũ. Hãy để cho Thu cuối có một chút gì đó giữ cho riêng mình bí mật của hai anh em chúng tôi.
- Sau hit "Thu cuối", các bạn dường như không còn hoạt động chung với nhau. Việc thành công với một sản phẩm có phải vô tình khiến các bạn "ngủ vùi trong chiến thắng"? 
- Thời gian này Yanbi tập trung đóng phim, còntôi đang trong thời gian quảng bá album đầu tay. Ai cũng đang có những kế hoạch cho riêng mình, tuy nhiên, hai anh em vẫn đang tập trung để làm single mới. "Chưa bao giờ là đủ", đó luôn là slogan của team chúng tôi nên sẽ không có chuyện "ngủ vùi trong chiến thắng"
- Phong cách và hình ảnh của anh có thể nói là kén khán giả. Giấc mơ trở thành người của công chúng có khiến anh phải thay đổi hình ảnh riêng của mình?
Mr. T vốn dĩ không phải là một người có điểm sáng về ngoại hình. Đó cũng có thể được coi như là một bất lợi khá lớn nhưng chắc chắn nó sẽ không làm cho tôi cảm thấy tự ti. Tôi tin chắc rằng mỗi người đều có những điểm mạnh điểm yếu khác nhau, và từ khi tự chọn cho mình con đường nghệ thuật, khán giả dường như đã quen với hình ảnh của một chàng rapper "xí trai". Có thể chính từ những điều giản dị như vậy nhất mới có được những người yêu mến tôi như ngày hôm nay. Vậy thì chẳng có lý do gì tôi lại phải thay đổi (cười)!
- Nhiều khán giả nhận xét khuôn mặt của Mr. T không thuộc dạng ưa nhìn, dễ có được cảm tình của số đông. Anh có dự định đụng đến "dao kéo" để mình dễ nhìn và đẹp hơn trong mắt công chúng? 
- Tôi tôn trọng với những gì bố mẹ đã hình thành ra mình. Nhưng chắc chắn ai cũng đều là người hướng tới cái đẹp và tôi cũng không nằm ngoài điều đó. Nếu có cơ hội để hoàn thiện bản thân mình hơn thì tôi nghĩ điều đó cũng không có gì là sai trái cả.
Anh có thể tiết lộ về mẫu hình bạn gái anh mong muốn?
- Điều đầu tiên sẽ là một cô gái đảm đang, sau đó, phải có một chút dễ thương. Dù sao tôi cũng là người gốc Bắc nên sự đảm đang, khéo léo của người phụ nữ luôn được đặt lên hàng đầu. Và nếu như may mắn, đó hẳn sẽ là một cô gái xinh đẹp (cười). Nhưng có lẽ nào đó mãi chỉ là một mơ ước của tôi mà thôi.
Có nhiều người cho rằng anh chỉ là ca sĩ ăn theo. Hay nói cách khác là chỉ nổi tiếng dựa theo người khác, còn những sản phẩm riêng lẻ của anh thì dường như không thành công lắm...
- Tôi chắc chắn những ý kiến đó chỉ đến từ những người không biết tôi từ những ngày đầu tham gia nghệ thuật. Sự thật là tôi là một rapper cũng có khá nhiều anti-fan và những ý kiến trên cũng có thể xuất phát từ chính cộng đồng  này. Tôi còn trẻ, thời gian còn nhiều, cơ hội có thể sẽ còn đủ để thay đổi cách nhìn nhận đó.
- Nhiều người có ý kiến rằng, ngoài đời Mr. T có thói quen chửi bậy, văng tục rất khó chấp nhận....
- Mắt chỉ luôn nhìn được một hướng nhưng tai thì nghe được nhiều phía. Những gì bạn nghe được đều là những ý kiến hoặc qua những câu chuyện phiếm. Tôi cũng không phủ nhận những ý kiến như vậy nhưng đó chỉ là những câu chuyện không quá quan trọng nằm ngoài đời sống cá nhân. Tôi chỉ biết rằng nhiệm vụ của mình là đem những bản nhạc, những ca từ gửi gắm đến mọi  người một cách nghiêm túc.
Yanbi sẽ không chia tay 
Mr. T
- Trước đây, anh có từng nghĩ mình sẽ nổi tiếng như hôm nay? Việc theo đuổi con đường nghệ thuật ảnh hưởng như thế nào tới việc học tập và cuộc sống riêng của bạn?
- Không bao giờ tôi nghĩ mình sẽ trở thành một ca sĩ nổi tiếng vì trong gia đình cũng không ai theo nghiệp ca hát. Ba mẹ luôn hướng chúng tôi theo con đường học hành để có được một tương lai tốt đẹp. Tuy nhiên, âm nhạc đã ngấm vào người tôi từ khi còn nhỏ và rất may mắn là trên con đường này tôi đã có những người bạn, đặc biệt là Mr. T là người luôn luôn sát cánh theo từng bước đi của tôi dù vẫn còn nhiều gian nan ở phía trước.
Bản thân tôi vẫn luôn cân nhắc rõ ràng giữa việc học và sự nghiệp ca hát sao cho hợp lý nhất. Tôi sẽ đi song song giữa việc học và ca hát chứ không nghiêng hẳn về bất cứ hướng nào cả. Hy vọng hai bên sẽ bổ trợ cho nhau.
- Lý do nào khiến Yanbi quyết định hợp tác cùng Mr. T và Hằng Bing Boong? Điều anh thích và không thích nhất ở hai người bạn này là gì?
Mr. T hay chị Hằng Bingboong đều là những người bạn luôn gắn bó với tôi từ khi mới bắt đầu theo đuổi con đường âm nhạc.  Có lẽ Thu cuối chính là cơ duyên để đưa ba bọn mình đến gần nhau hơn.
Mỗi người đều có con đường phát trển âm nhạc riêng và thế mạnh cũng như những điểm yếu khác nhau. Có lẽ vì chơi với nhau quá thân nên tôi cũng chẳng nhận ra nhược điểm của họ nữa mà chỉ từng ngày qua những lời tâm sự, gặp gỡ nhau để giúp nhau sửa chữa, phát triển ưu điểm của mỗi người.
- "Chỉ là giấc mơ" của Yanbi đang gây xôn xao trên mạng Internet, anh định chừng nào sẽ tung ra bản chính thức của ca khúc này?
- Đây là một ca khúc sẽ có mặt trong album sắp phát hành của tôi. Khi viết ca khúc này, tôi lấy cảm hứng từ chuyện tình có thật của một người bạn thân. Tôi hy vọng đó là món quà đẹp dành cho cậu ta và một nửa của mình.
- Giọng hát của anh khá ấn tượng, Yanbi có học qua trường lớp đào tạo nào hay đơn giản, đó là giọng ca thiên phú?
- Điều tôi thấy tiếc nuối nhất là chưa từng học qua trường lớp đào tạo thanh nhạc nào kể từ khi bắt đầu biết tới âm nhạc. Nhưng tôi lại thấy mình may mắn khi được hát bằng cả trái tim và theo cách cảm nhận của riêng mình. 
- Nhiều người cho rằng anh và các bạn đang từng bước Nam tiến vì thì trường âm nhạc ở Sài Gòn mở và "dễ ăn" hơn Hà Nội?
- Sài Gòn là nơi giúp chúng tôi mở rộng hình ảnh hơn thôi. Hà Nội chắc chắn vẫn là nơi tôi hoạt động chính.
- Sau lễ trao giải "Zing Music Awards 2012", nhiều người cho rằng dòng nhạc underground đã chiếm lấy khá nhiều giải thưởng từ các dòng nhạc chính thống của showbiz và tỏ ra không hài lòng lắm. Các bạn cảm thấy như thế nào về việc này?
- Tôi rất vui khi một bài hát được xuất phát từ cộng đồng underground như Thu cuối lại được mọi người ủng hộ đến như vậy. Underground Việt cũng đã hiện diện khá lâu nhưng đến thời điểm hiện tại sự cố gắng của tất cả chúng tôi mới được khán giả ủng hộ nhiều như vậy. Trong quá trình thực hiện một bài hát, chúng tôi phải bắt đầu từ những điều kiện rất khó khăn. Để vượt qua được những điều này, chúng tôi cũng phải bỏ ra rất nhiều công sức và tâm huyết, nên mong khán giả đừng phân biệt dòng nhạc underground hay chính thống. Tất cả những bài hát này cũng xuất phát từ tình yêu âm nhạc mà thôi.
Hơn nữa, những giải thưởng của Zing Music Awards đều được trao cho những sản phẩm âm nhạc được mọi người công nhận và bình chọn công tâm. Do đó, tôi nghĩ khán giả rất hài lòng với kết quả này.
- Trong một chương trình, sản phẩm của anh nhận được tới 3 giải thưởng. Anh có nghĩ rằng mình quá được ưu ái từ giới trẻ cộng đồng mạng hiện nay?
- Thật sự, cả 3 chúng tôi đều không nghĩ rằng trong những ngày vừa chập chững bước vào nghề lại nhận được 3 giải thưởng tuyệt vời đến như vậy. Trong ba giải thưởng mà Thu cuối nhận được, chỉ có một giải là do khán giả bình chọn, còn lại là do hội đồng nghệ thuật quyết định. Tôi rất vui vì thành quả của mình vừa được khán giả yêu thích, vừa được giới chuyên môn công nhận.
- Có người nói rằng Mr. T kết hợp với Yanbi sẽ có bài hit và không kết hợp thì cũng vẫn đình đám. Nhưng Mr. T mà rời Yanbi thì... "xịt" ngay...
- Tôi vẫn chưa tìm được đúng định hướng âm nhạc khi hoạt động sô lô hay những ca khúc viết cùng những người bạn khác. Nhưng khi kết hợp cùng với Mr. T thì điều đó ngược lại. Forever T là một album rất thành công theo ý kiến riêng của tôi và chắc chắn cặp đôi "số 10" sẽ không bao giờ tách nhau ra dù cho có bất cứ những ý kiến trái chiều nào.
- Dự định của các bạn trong năm 2013 như thế nào?
- Hiện tại, tôi đang tham gia một bộ phim nhựa của đạo diễn Ngô Quang Hải mang tên Hit: Hoàng tử và lọ lem. Trong phim, tôi đảm nhận  nhân vật nam chính tên Bình. Đây là một bộ phim thuộc thể loại hài hước nói về dòng nhạc hiphop underground với sự góp mặt của nhiều hot boy, hot girl. Hy vọng đây sẽ là bộ phim để lại nhiều tình cảm trong lòng khán giả.
Sau khi ra mắt phim thì Yanbi và Mr. T sẽ cho ra mắt single mới. Hè tới thì tôi sẽ "nối gót" Mr. T tung album đầu tay.
Chuyên mục: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét