Thứ Tư, 26 tháng 9, 2012

Dance Delight Từ Nhật Bản Tới Việt Nam

Xuất phát từ Nhật Bản, cuộc thi nhảy Dance Delight đã có lịch sử tổ chức hơn 18 năm với sự quy tụ những nhóm nhảy sáng tạo nhất và được xem là biểu tượng cho nghệ thuật nhảy đường phố của xứ sở mặt trời mọc. Không dừng tại đó, cuộc thi còn mở rộng phạm vi ra toàn bộ khu vực châu Á với phiên bản có liên kết tại Singapore và sắp tới đây là tại những quốc gia Đông Nam Á như: Philippin, Thái Lan, Indonesia, Việt Nam.
Năm nay tại Việt Nam, cuộc thi này được tổ chức bởi Lenovo Vietnam, lần đầu tiên các nhóm nhảy khắp Nam ra Bắc sẽ có cơ hội tranh tài trong vòng tuyển chọn quốc gia. Sau đó, nhà vô địch sẽ được tài trợ để tiếp tục tham gia thi đấu tại cuộc thi tổ chức ở Singapore – Singapore Dance Delight Vol.04 và ở Nhật Bản – Japan Dance Delight Vol.19.
Vietnam Dance Delight Vol.01 sẽ có 3 vòng tuyển chọn, vòng thứ nhất được bắt đầu vào ngày 12/9/2012 đến hết ngày 02/10/2012. Các bài dự thi đều được Ban giám khảo đánh giá dựa trên “nét độc đáo riêng”, bao gồm nền nhạc, kỹ thuật và tính độc đáo.  Ban giám khảo gồm có Việt Max, Ryan Tan và An An – hai dancer thường xuyên đồng hành cùng cuộc thi này ở Singapore.
Là giám khảo của Singapore Dance Delight từ vol.1 tới giờ, kinh nghiệm của Ryan Tan trải rộng trên nhiều thể loại từ Hip Hop đến Jazz, múa đương đại và thậm chí múa minh họa theo lời (Lyrical Dance), tiếp nhận từ nhiều thể thức nhảy khác nhau tại New York, Los Angeles, Nhật Bản, Hàn Quốc và Đài Loan. Anh cũng là người sáng lập nên phong trào The Royal Dance Off (TRDO) nhằm tạo nên vị thế mới của múa đương đại trong cộng đồng giới trẻ như một công cụ truyền tải những thông điệp xã hội ý nghĩa.
Đại diện đơn vị tổ chức Lenovo chia sẻ: “Dance, cũng như âm nhạc, đang trở thành thứ ngôn ngữ thể hiện toàn cầu của giới trẻ”. Vì vậy, Lenovo với phương châm “For Those Who Do” đã nỗ lực mang cuộc thi về Việt Nam nhằm giúp giới trẻ tiếp cận và thể hiện mình qua những nhịp điệu cơ thể đầy đam mê.

Vòng 1 diễn ra từ ngày 12/9 đến 02/10 yêu cầu các nhóm nhảy phải tự quay video phần trình diễn tự chọn với độ dài tối đa 90 giây và gửi vào địa chỉ email: vietnamdancedelight@gmail.com cùng các thông tin đăng ký bao gồm: Tên nhóm, Bài hát chủ đề, Tên thành viên và Số tuổi. 30 đội sẽ được Ban giám khảo chọn ra để tham gia vào Vòng 2.
Lenovo sẽ tài trợ toàn bộ chi phí cho đội vô địch đại diện Việt Nam thi tại Singapore cùng máy tính IdeaPad S400 mới ra mắt của Lenovo. Đội vô địch tại cuộc thi Singapore Dance Delight Vol.04 sẽ tiếp tục lên đường đến Nhật Bản để tham gia tranh tài trong khuôn khổ lần tổ chức thứ 19 của cuộc thi Japan Dance Delight.
Song song cùng với hai vòng thi sôi nổi của Vietnam Dance Delight Vol.01 diễn ra tại Nhà thi đấu Nguyễn Du vào ngày 5-6/10/2012 là chương trình Triển lãm Công nghệ Thông tin – Technology Expo cũng do Lenovo tổ chức nhằm kỉ niệm sự kiện 20 năm lịch sử cho sự ra đời của dòng máy ThinkPad. Mọi thông tin chi tiết về điều lệ của cuộc thi có thể được tham khảo tại website http://www.lenovovietnam.com hoặc Facebook của chương trình.

Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét