Chủ Nhật, 16 tháng 9, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 10/9 – 16/9/2012



Nhìn lại dòng chảy Hip-Hop Việt tuần qua

• Cộng đồng Hip-Hop thích thú với ca khúc dành cho người độc thân 
Mới đây, W.A.D đã tung ra ca khúc Độc Thân Vui Tính – với nội dung miêu tả cuộc sống của những F.A . Được thể hiện bởi Cam, một tài năng sáng giá mà tổ chức này thu nhận, ca từ của Độc Thân Vui Tínhrất gần gũi với với các tín đồ của F.A, những con người đi chơi, đi xem phim, đi ăn uống… chỉ có một mình. Bên cạnh đó, khiếu hài hước của chủ nhân ca khúc cũng khiến cho không chỉ những F.A mà còn tất cả người nghe nhạc những giây phút thư giãn thật thoải mái.


• G.Plus tung MV Xin Lỗi Anh phiên bản acoustic
Các cô gái tài năng tiếp tục chinh phục khán giả cũng như khẳng định thương hiệu của mình với một MV cực kì cuốn hút. Xin Lỗi Anh phiên bản acoustic tập trung vào chất giọng khỏe khoắn và mạnh mẽ củaLinh Su & My M.t nhưng cũng không thể không nhắc đến verse rap tuyệt không kém của Phương Kul. Phối hợp ăn ý với guitar và cajon, từng nhịp điệu của Xin Lỗi Anh trở nên trôi chảy và rất mượt mà. Nhiều ý kiến cho rằng, phiên bản acoustic lần này của Xin Lỗi Anh còn xuất sắc hơn cả bản gốc, còn các Freakers nghĩ thế nào ? 


• Rapper Pain ra mắt mixtape “Watch Them Go”
Tiếp tục chuyên đề về những tài năng ẩn dật của underground Việt, Chúng tôi sẽ giới thiệu đến các độc giả của mình một rapper đến từ Châu Âu hiện đang sinh sống và hoạt động tại Sài Gòn, anh được các tín đồ Hip-Hop Sài thành biết đến với nghệ danh Pain. Sinh ra tại Scotland sau đó theo gia đình chuyển đến Tây Ban Nha, Pain đến Việt Nam cách đây 3 năm và bắt đầu làm quen với môi trường Hip-Hop cũng như các rapper của Việt Nam. Thường biểu diễn tại các bar lớn trong thành phố,Pain được công nhận có một phong cách biểu diễn rất oldschool cũng như chất giọng máu lửa trong các sáng tác của mình. Mới đây, anh đã hợp tác cùng DJ Seip tung ra mixtape mới nhất của mình –Watch Them Go với các sản phẩm chất lượng như : Never Gain, From The Streets To The Mic, Light The Sky, Watch Them Go… hội tụ đa dạng những lĩnh vực như gangsta, life, ghetto street… Chúng tôi sẽ có một cuộc phỏng vấn với chàng rapper cá tính này trong những số kế tiếp. 


• DatManiac tung sản phẩm đầu tiên chuẩn bị cho mixtape mới
Rapper “Chú ba” đã bắt đầu vận hành mixtape mới bằng việc tung ra ca khúc Không Có Ánh Sáng. Vẫn là một sản phẩm khiến người nghe phải suy nghĩ đến từng câu từng chữ, DatManiac tiếp tục đưa khán giả vào một thế giới mông lung không điểm dừng của những mảng đời khác nhau. Không cầu kì tô vẽ, Không Có Ánh Sáng sẽ là một bài hát còn đọng lại trong tâm trí người nghe trên những bước đường của cuộc đời chính họ.


• Macthediablo trở lại trong ca khúc mới
Hợp tác cùng Vicky Marie & Huniixo của VietGirlz, Think Of You là một ca khúc hay được sáng tác hoàn toàn bằng tiếng Anh bởi 3 tài năng đều đang sống tại nước ngoài của cộng đồng underground Việt. Xuyên suốt Think Of You là một cảm giác lạnh lẽo, một phần nhờ vào đoạn điệp khúc cao vút của Vicky Marie. Bên cạnh đó, Mac vẫn duy trì phong độ hoàn hảo của mình nhưng Huniixo lại khá “im ắng” khi thể hiện các phân đoạn của mình khi chất giọng của cô vẫn chưa ăn nhập nhiều với sự cao trào khi kết thúc của ca khúc.  


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét