Thứ Ba, 11 tháng 9, 2012

Dancer Việt Nam Tham Gia World Of Dancers NY 2012



Từ những ngày đầu tiên khi mà hip hop chỉ vừa mới du nhập và trở thành một cơn bão tại Việt Nam, dancer Trí Lê (Noodle.1) đã cùng những người bạn, người anh em có chung niềm đam mê (trong đó có rapper Đinh Tiến Đạt) thành lập nhóm nhảy Freestyle Crew, một trong những nhóm nhảy hip hop đầu tiên tại miền Nam.
Thời gian đầu, Trí và Freestyle Crew chỉ cùng chuyên tâm tập luyện breakdance. Đến cuối năm 2006 thì Trí bắt đầu chuyển dần sang popping và choreography. Trí cho biết Nam Hyun Joon, popper nổi tiếng của Hàn Quốc chính là người đã mang lại nhiều cảm hứng cho bản thân mình trong giai đoạn chuyển đổi này.
Khoảng giữa năm 2006, một biên đạo người Việt nổi tiếng tại UK là Master Hà Lê (giám đốc của Sacred Entertainment) trở về nước, tổ chức một số workshop. Sau vài lần tham dự, Trí ngày càng bị cuốn hút vào choreography (loại hình nghệ thuật thiết kế trình tự của các chuyển động cơ thể, trong đó từng động tác cho đến hình thức, hoặc cả hai được quy định sẵn từ trước, có thể tự do sáng tạo theo cách riêng của người nhảy).

Dancer Trí Lê (Noodle.1)
Thời gian còn ở Việt Nam, Trí đã từng nhiều lần tham gia những giải đấu lớn cùng Freestyle Crew như Step Up 2008, Đầm Sen Cup 2008-2009, Ring Masterz 2009, Dellaholic 2010, Bring It 2010… và tham gia trong dự án phim “Saigon Yo!’. Đến cuối năm 2010, Trí theo gia đình sang định cư tại Mỹ, cuộc sống có nhiều thay đổi nhưng dancer này vẫn quyết tâm theo đuổi đam mê của mình.
Tại đây, Trí như được tiếp thêm sức mạnh và động lực khi gặp gỡ, giao lưu với rất nhiều dancer/choreographer nổi tiếng tại US như: Alex Tran – Tony Tran (Kaba Modern Legacy), bboy/dancer Ricky Cole (Mos Wanted Crew)Joesar Alva (Boogie Bots), Jawn Ha (GRV, Mos Wanted Crew), Bam Martin (GRV, Movement Lifestyle), D-Trix (YTF)… và cả giới underground ở Washington DC.

Chia sẻ với DUNKARE, Trí cho biết khoảnh khắc tuyệt vời nhất của mình là khi trình diễn cùng Culture Shock DC tại World Of Dancers New York 2012, ECDC 2012. “Từ khi sang Mỹ, Trí được nhiều cơ hội tiếp xúc với các bạn nhảy nước ngoài, học được ở họ rất nhiều về kỹ năng cũng như kiến thức cơ bản, nguồn gốc của những điệu nhảy, không ngừng học hỏi những thế hệ đi trước và luôn thể hiện là chính mình trong từng bước nhảy, biết cách truyền cảm hứng vào nền nhạc cũng như với các bạn nảy khác”
Vừa qua, Trí cùng Freestyle Crew và ekip của Evo-5 Production đã thực hiện một video ngắn để giới thiệu quê hương mình với bạn bè thế giới. Hành trình ở cái nôi của hip hop vẫn tiếp tục với chàng trai luôn tràn đầy nhiệt huyết…


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét