Thứ Ba, 25 tháng 9, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 17/9 – 23/9/2012

Nhìn lại dòng chảy Hip-Hop Việt tuần qua

• Ling tung demo cho sáng tác mới sau khi tách khỏi W.A.D
Những khung cảnh quê hương, bao kỉ niệm gắn liền với gia đình luôn là đề tài hấp dẫn đối với chàng rapper “thôn” mộc mạc và giản dị. Mở hàng sản phẩm đầu tiên cho studio mới •Rec+ của mình sau khi tách khỏi W.A.DKhoảng Trời Dưới Mái sẽ là một ca khúc chất lượng bên cạnh một câu chuyện hứa hẹn mang lại nhiều suy ngẫm cho các fan hâm mộ của Ling.



•  Silver C & DK-l0ve đồng loạt trở lại qua ca khúc remix của Lee 7
Hai artist đình đám một thời của GVR mang đến những luồng gió mới cho Và Khi – bản hit rất được yêu thích của Lee 7 trong thời gian gần đây. Silver C vẫn khiến người nghe thích thú với một phong cách vũ bão như ngày nào. Từ nhịp flow cho đến khả năng bám beat của anh đều giữ được sự dẻo dai cho dù đã quy ẩn mộ thời gian khá lâu, tuy nhiên nét cuốn hút trong từng câu chữ đã không còn giữ được ít nhiều. Bên cạnh đó cũng không thể không nhắc đến màn trình diễn thú vị của DK-l0ve, khi verse rap của anh được đầu tư khá kĩ lưỡng tạo nên đa chiều những cảm xúc trong một sản phẩm hàng đầu như Và Khicủa Lee 7.




•  Andree khai trương nhãn hiệu $maker với quả bom tấn B.A.S
Ông chủ trẻ của Viet Taylor Gang đã quyết định thành lập nhãn hiệu thời trang của riêng mình sau khi các dự định cùng Enbien bị huỷ bỏ do trục trặc ở công việc của Enbien. Để chào đón $maker đến với sân chơi Hip-Hop Việt, Bitches Ain’t Shit (B.A.S) không thể là một sản phẩm tốt hơn cho công cuộc quảng bá nhãn hiệu cũng như khẳng định một phong cách riêng biệt, một kiểu dáng swagga như các ngôi sao Hip-Hop trên thế giới đang hướng đến. Tuy không thể phủ nhận số lượng các hater của Andreenhưng chắc chắn cũng không thể phủ nhận tầm ảnh hưởng và thành công của anh đối với các tín đồ của bộ môn nghệ thuật đường phố. Và với $maker cùng Bitches Aint’ Shit, có thể khẳng định rapper cá tính này sẽ vẫn là một đường lối thời trang và âm nhạc có ảnh hưởng nhiều nhất đến Hip-Hop Việt.



• Ca khúc viết về các mảnh đời cơ nhỡ đầy ý nghĩa của Binz
Niềm tự hào của miền Trung tiếp tục tung ra một sản phẩm gắn liền với khói bụi của vỉa hè, với những cơn mưa lạnh buốt sáng tối khi tha thiết cùng tiếng đàn guitar qua ca khúc Em. Nhằm cảm thông và chia sẻ với những mảnh đời bất hạnh vẫn đang phải lăn lê cả ngày bám mặt với bụi đường, Binz cùng Emđưa đến cho người nghe một thế giới khắc nghiệt và đầy rẫy những cạm bẫy nhưng nghịch lý là khi chính những tuổi đời non nớt lại phải gồng mình hứng chịu thế giới đó qua từng ngày.




• Phong Lê và những tranh cãi xung quanh Lịch Sử Việt Rap
Là ca khúc đã gây biết bao nhiêu sóng gió trên các diễn đàn Hip-Hop cũng như mạng xã hội tuần vừa qua, Lịch Sử Việt Rap của rapper lắm chiêu trò Phong Lê là một lời cám ơn đến những nhân tài đã giúp cho Rap Việt phát triển vững mạnh như Khanh Nhỏ, Karik, Wowy… nhưng cũng lắm phá phách khi ngầm chỉ đến một bộ phận “rapper tự phát” đang tràn lan hiện nay. Tuy có phần hơi “nổ” đúng như tính cách… tưng tửng của anh nhưng nhìn chung, Lịch Sử Việt Rap cũng đã nêu bật lên những điều còn nhức nhối trong xã hội underground hiện tại.


Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét