Thứ Bảy, 9 tháng 3, 2013

Chicken and Fox & " Cướp"


Nói đên Rap và nhất là Rap Việt đang trên đường chinh phục trái tim của giới trẻ , có lẽ đa số những người nghe rap trẻ tuổi sẽ thích cuốn mình theo nhịp beat sôi động , cách Flow uyển chuyển và mạnh mẽ tạo nên 1 tác phẩm làm cho đôi tai và bộ óc đón nhận dễ dàng . Tuy nhiên , Rap không hỉ đơn giản có vậy , bởi vì Rap chính là cuộc sống , có hàng trăm màu sắc biến hóa khác nhau . Đứng bên cạnh những bài rap sôi động , nhiều người vẫn thích thú lắng nghe những bài rap với phong cách nhẹ nhàng hơn , truyền cảm hơn và chắc rằng họ sẽ cảm nhận được ý nghĩa của bài dễ dàng hơn

Nhiều fan của rap chắc không thể quên được những bài Rap mang phong cách nhẹ nhàng và tinh tế như " Những đêm dài bất tận " - Nah , " Sống bên khoảng lặng " - Karik , vv......


Nhưng ở đây tôi lại muốn nói tới bài Rap " Cướp " của nhóm Chiken and Fox . Tuy chỉ là 1 nhóm Rap mới lập và số thành viên vẫn chưa có nhiều tên tuổi trên con đường Rap Việt , nhưng họ đang càng ngày càng tiến bộ khi tung ra những sản phẩm âm nhạc có ý nghĩa và làm người nghe cảm nhận dễ dng2 hơn so với những bài rap không chủ trọng nội dung mà là hình thức của nhiều rapper trẻ khác .


Đối với bài " Cướp " được thể hiện bởi Dr. quang ( Tên cướp ) và VND ( Người kể chuyện ) họ đã dùng lyric như 1 bức tranh khắc họa cho người xem dễ hình dung từng hoàn cảnh , hành động của các nhân vật trong bài . Nếu những bài Rap sôi động làm người nghe phát sướng vì câu từ mạnh mẽ với beat hoành tráng thì những bài rap mang sự nhẹ nhàng tinh tế lại làm người nghe phải ngẫm nghĩ , phải cảm nhận từng câu chữ .



Bài " Cướp " nói về 1 câu chuyện thường ngày ở xã hội , những mảnh đời chịu sự bất công và đem đến bất công lẫn nhau , 1 xã hội đưa đẩy mỗi con người đến với nhau để tự đem đến nỗi đau cho nhau . Bài Rap đã phản ánh đúng với cách sống của con người hiện tại .

Cô gái đầu tiên trong bài không đơn giản chỉ là nạn nhân mà chỉ là hậu quả của 1 câu chuyện chưa rõ kết thúc , điều này bắt người nghe phải liên tưởng và suy nghĩ . Còn về tên cướp được Dr.Quang thể hiện cũng mang trong mình những cảm xúc riêng tư , đau khổ và dằn vặt .


Qua từng câu từng chữ tên cướp đã tự trấn an bản thân mình , tên cướp cảm thấy hối hận nhưng k dám đối mặt với điều đó và tự cho rằng chính hoàn cảnh đã tạo nên bản thân của hắn phải trở nên như vậy để rồi cuối cùng hắn chỉ muốn quên tất cả việc hắn làm với khói thuốc lá .


Trong đoạn cuối của bài Rap tên cướp đã nói lên nỗi khổ của bản thân vì 1 tình yêu bị phản bội , 1 cánh cử khép lại không tìm ra lối thoát đối với cuộc đời hắn . Và kết cục của những câu chuyện trong toàn bài Rap vẫn chỉ là 1 dấu chấm hỏi như cái cách mà mỗi cuộc đời chúng ta không biết sẽ ra sao  . Mong sao chúng ta sẽ còn được thưởng thức những bài rap ý nghĩa , đọng lại dòng cảm xúc nhiều hơn không chỉ với bài " Cướp " của 1 nhóm Rap trẻ . Xin cảm ơn Chiken and Fox đã tạo nên 1 tác phẩm đáng để suy ngẫm về xã hội .


Nạn nhân là cô gái ư ? nhưng không tôi lại thấy nạn nhân thực sự chính là tên cướp đã bị cuộc đời cướp mất đi cái lương thiện của chính mình để mưu sinh trong xã hội này




tác giả kenlegendkiller2
Chuyên mục: , ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét