Thứ Sáu, 23 tháng 11, 2012

Ký Ức 10 Năm Chưa Kể Về “8 Mile” – P. 2


2002_8_mile_018
Sau đó, đạo diễn yêu cầu chúng tôi tìm bối cảnh cho cảnh quay trận đấu cuối cùng. Trong lúc nó diễn ra – B-Rabbit vs. Poppa Doc – sự phấn khích của chúng tôi là thực. Trận đấu như thực sự diễn ra ngay trước mắt. Chúng tôi đã thấy nó xảy ra. Chíng tôi đã sẵn sàng để nhìn thấy đỉnh cao và hét lên “What? What?” mà không cần tín hiệu.
Curtis Hanson nói với những người quay phim rằng hãy sẵn sàng cho buổi diễn tập, lần chạy thử đầu tiên của cảnh quay. Tuy nhiên, lần này, ông đã quyết định sẽ ghi hình. “Everybody in the 3-1-3! Put your motherfucking hands up and follow me!” Eminem bất ngờ hét lên về phía đám đông. Và chúng tôi đã đưa hết cả tay lên – dù máy có quay hay không, chẳng ai quan tâm.
Cảnh quay đám đông với tất cả mọi người trong phòng đưa cánh tay lên cao, và trong hầu hết các cảnh quay cuối, là lần chạy thử không nằm trong kịch bản. Đó là phản ứng tự nhiên của chúng tôi với lời bài hát của Eminem và cách mà chúng tôi cảm nhận nó. Nó rất đỉnh và thực tế rằng chúng tôi đang quay một phim điện ảnh lớn về 2 thứ mà chúng tôi yêu thích nhất –  đó là hip hop và Detroit. Và 10 năm sau đó, nó vẫn làm trái tim tôi loạn nhịp và xúc động phát khóc.
Đây là Detroit của tôi! Không phải là thành phố mà truyền thông đã nói với thế giới rằng là một trong những thành phố nguy hiểm nhất nước Mỹ. Không phải thành phố mà tỷ lệ thanh niên da màu thất nghiệp gần 50%. Mà là thành phố để kết nổi với lịch sử và di sản âm nhạc mà chúng tôi đã thay đổi bộ mặt của nền công nghiệp này – hai lần. Và chúng tôi sẽ, chắc chắn, làm điều đó một lần nữa.
Tôi không sống ở quê hương tôi. Tôi đã chuyển đi hơn 3 năm trước cho một công việc tốt hơn và một cơ hội viết lách tốt hơn. Nhưng Detroit sẽ luôn là nhà của tôi. Tôi là một đứa ăn bánh mỳ kẹp xúc xích Coney, nói “What’s Up Doe”, một hustler từ 6 Mile, và tôi sẽ luôn là thế.
Mười năm sau khi phát hành 8 Mile, một bộ phim cho thế giới thấy sự thật về Detroit, vẫn là chúng tôi chiến đấu với họ – Detriot vs. “The Free World”. Và tôi của ngày hôm nay vẫn đang & sẽ không ngừng đặt cược vào “The D”, như đã làm cách đây 10 năm!
Chuyên mục: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét