Thứ Sáu, 5 tháng 10, 2012

Forever T : thành công hay thất bại


Sự nỗ lực sẽ được đền đáp !

Tâm điểm gây được nhiều sự chú ý nhất của làn sóng Hip-Hop Việt tuần này là sự xuất hiện của một album đã gây ra rất nhiều ý kiến trái chiều của dư luận ngay từ khi còn chưa ra mắt. Mang trong mình sứ mệnh khai phá showbiz, đưa Rap vượt tầm những hè phố nhỏ bé để đến với hàng triệu người xem trên toàn quốc, liệu đứa con bị ruồng bỏ của underground – Mr.T & phát súng đầu tiên của anh : albumForever T, sẽ có thể vượt vũ môn ?
Là một quá trình làm việc chăm chỉ và chuyên nghiệp, Forever T tập hợp khá nhiều nhân tài cả trong và ngoài cộng đồng Hip-Hop Việt. Với những cái tên như Touliver, Phúc Bồ, YanBi, Hoàng Tôn… cho đến Dương Khắc Linh, Bùi Anh Tuấn, DJ Slim V… có thể khẳng định chắc chắn về chất lượng cũng như một màn trình diễn đầy màu sắc mà Forever T mang lại. Tuy nhiên, nhân vật chính của cuộc vui này là Mr.T, và người nghe cần một sự khẳng định từ chính bản thân anh chứ không phải là những phép nhiệm màu mà các nghệ sĩ khác mang lại.
Bắt đầu với đoạn intro Dear Showbiz, bất kể một tín đồ Hip-Hop nào chắc cũng không thể chấp nhận chorus : “Dear showbiz, hãy chỉ cho tôi ranh giới giữa đúng và sai, giữa muôn vàn ngã rẽ”. Từ xưa đến nay, showbiz luôn là một môi trường thị phi, đầy rẫy những mưu mô và cạm bẫy. Đã quá nhiều ngôi sao bỏ mạng tại nơi này khi hàng loạt các scandal, sự ganh ghét đấu đá… dìm họ xuống vực sâu của thất bại, không còn bất cứ một hình bóng nào trong lòng khán giả. Có lẽ Mr.T nên tìm một nơi khác để đặt niềm tin của mình vào sau đó mới đấu tranh, tránh khỏi những cám dỗ của showbiz thì đó mới là điều mà fan hâm mộ của anh muốn nghe. Bù lại, tất cả tâm tư của anh được gửi gắm khá nhiều vào cả 2 verse khi nỗi đau gặm nhấm đến mệt mỏi khiến cho Mr.T phải đứng lên và chứng minh khả năng của mình.
Không bàn đến các bản hit như : Thu Cuối, Nothing In Your Eyes hay sản phẩm gần đây nhất Good Night hợp tác với nhạc sĩ Dương Khắc Linh, cả bốn sản phẩm còn lại chắc chắn sẽ nhận được rất nhiều sự quan tâm của người nghe khi muốn “khám phá” những gì chàng rapper điều tiếng sẽ thể hiện.  
Trong khi với Lie hợp tác cùng Nguyễn Hoàng Tôn, chàng ca sĩ chính của FB BoizMr.T vẫn chưa cho thấy nhiều sự tiến bộ khi lyric vẫn còn đơn điệu, chưa để lại cho người nghe nhiều ấn tượng sâu sắc.Bướm Đêm lại là một bước ngoặt khá độc đáo của album khi giai điệu của melody được thể hiện “lạ” theo một cách rất riêng. Ít sản phẩm nào của Việt Rap có thể hoặc “dám” phá cách đến mức này. Một sản phẩm rất riêng của Forever T.
Mr.T cùng các artist thực hiện album

Tiếp tục đến với Oh Daddy, lại phải nhắc đến đoạn melody của Bùi Anh Tuấn khi cả công đoạn hoà âm phối khí lẫn thể hiện giai điệu đều rất tuyệt vời. Mr.T trong track này cũng không hề kém cạnh khi lyric đã tập trung nhấn mạnh vào nội dung cũng như cả nhịp flow đều được anh điều hoà khá tốt. Một điểm 10 chắc chắn cho Oh Daddy.
 Ca khúc cuối cùng – Nghệ Sĩ Lập Dị có sự góp mặt của Antoneus Maximus. Anh cùng Mr.T đã tạo ra một màn phối hợp ngẫu hứng khá hay khi cả hai phối hợp rất đều đặn và nhịp nhàng. Tuy nhiên lại không thấy một chút yếu tố gì gọi là “lập dị” ? Khi các hình ảnh một nghệ sĩ khép kín, sống bất cần hay luôn tạo ra những điều quái đản, phá cách mới là điều người yêu nghệ thuật thường bắt gặp ở một “Nghệ Sĩ Lập Dị“.
Đã trải qua rất nhiều những thăng trầm trong cuộc đời nghệ sĩ, Mr.T cũng hiểu Hip-Hop/Rap nguyên bản vẫn thuộc về thế giới underground, thế giới của vỉa hè, đường phố, thế giới của đấu tranh, thế giới của sống sót và tiến bước. Anh chắc chắn chỉ có thể làm hài lòng những người nghe nhạc đại trà, hay gọi chung là “thị trường”, chứ khó lòng chạm đến cõi lòng của các tín đồ cần một sản phẩm thực sự đồng cảm với cuộc sống cam khổ của họ. Tuy nhiên, những thành công cũng như sự đóng góp của Mr.T dành cho Hip-Hop Việt cũng không thể không kể đến. Một số sẽ tiếp tục yêu mến anh, ủng hộ anh nhưng một số sẽ lại phán xét và một số sẽ tiếp tục chống đối anh.
Forever T : thành công hay thất bại ? Câu trả là ở các bạn.
Bài viết được sử dụng của ClothingFreakers





Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét