Thứ Ba, 2 tháng 10, 2012

Điểm tin Hip-Hop Việt tuần 24/9 – 30/9/2012



Nhìn lại dòng chảy Hip-Hop Việt tuần qua

• Da LAB trở lại với ca khúc cực kì độc đáo
Với một phong cách hài hước, châm biếm xen lẫn với sự tinh tế trong từng giai điệu, từng sáng tác củaDa LAB luôn trở nên rất đặc biệt trong lòng các tín đồ Hip-Hop Việt. Hà Nội Giờ Tan Tầm được tung ra trong những ngày gần đây của nhóm cũng đã để lại dấu ấn riêng của mình khi dựa vào hình ảnh phố xá nghẹt kín của Hà Nội vào buổi chiều tan tầm mà hướng đến sự bon chen vội vã đến khắc nghiệt trong từng “mét vuông” của cuộc đời.



• Ngọt ngào với Câu Chuyện Tình Yêu của YanBi & Amanda Baby
Chàng hoàn tử của R&B Việt tiếp tục lấn sân showbiz khi tiếp tục tung sản phẩm mới hợp tác vớiAmanda Baby, gà nhà của Avatar Entertainment. Cả tổng thể MV khá ổn với những gam màu ấm áp và ngọt ngào thay đổi liên tục bên cạnh một tạo hình Amanda khá tiểu thư và duyên dáng. Tuy nhiên, chất lượng bài hát dường như chỉ dừng lại ở mức trung bình khi không nhiều những điểm nhấn xuất hiện như phong cách thường thấy của một ca sĩ luôn tạo hit như YanBi. Khán giả luôn ngày càng khó tính và chắc chắn sẽ đòi hỏi hơn nhiều ở một MV có sự xuất hiện của cả hai cái tên đình đám trên.



• Dự án Made In Viet Nam trở lại với sự xuất hiện của Linh Lam
Một sản phẩm solo bởi chị cả của GVR mang tên Tản Mạn. Đúng như tựa đề của ca khúc, Tản Mạn dẫn dắt người nghe đi qua từng nấc thang vui vuồn thăng trầm trong cuộc sống của Linh Lam hay rộng hơn là những mảnh đời vẫn xuất hiện đâu đó trên đường phố. Bên cạnh đó, nếu như cái tên nói lên đẳng cấp, thì các sản phẩm gần đây của Linh Lam đều rất ấn tượng và để lại nhiều cảm nghĩ sâu sắc như chín cách chơi chữ cũng như các khả năng về rap ngày một hoàn thiện của chị.

• Drop Da Bass 2 đốt cháy Sài thành  
Hạm đội SpaceSpeakers với Touliver, Sugar Man, 3D đã trở lại với một lực lượng còn hùng hậu hơn nữa khi có cả sự tham gia của Lil’ Knight, Andree, Rapsoul & JustaTee. Không khí tại Hard Rock Cafe như tan chảy trong từng âm thanh điên đảo mà dubstep mang lại. Một màn trình diễn đẳng cấp, một đêm không thể quên đối với tất cả các tín đồ âm nhạc điện tử Sài thành. Ngay cả khi chỉ xem clip thì thôi thì bạn cũng không thể ngồi yên đâu !



• Zolek bất ngờ tái xuất trong ca khúc mới cùng Lee 7 & Tiny C
Một phong cách điển hình như đem người nghe trở về với những ngày đầu của Rap Việt. Tên tuổi khi xưa Zolek cho thấy anh vẫn còn khả năng tốt như thế nào khi vẫn đi flow một cách mượt mà và êm ái. Verse 2 của Lee 7 cũng như chorus của Tiny C cũng được đánh giá cao như chính khả năng của bộ đôi này.





• SWS Media tung video đầy đủ nhất về đêm chung kết Rhymes Fes 
Tổ chức chịu trách nhiệm chính trong công tác hình ảnh âm thanh cũng như thực hiện các đoạn tư liệu của Rhymes Fes 2012, SWS Media mới đây đã hâm nóng lại tinh thần cuồng nhiệt của ngày hội này bằng một clip có độ dài gần 2 tiếng đồng hồ với đầy đủ các màn trình diễn của các thí sinh và artist như : Quán quân DatManiac, Zephyr, Bụi, Cá Nóc, Sabu, Pain, Masta B… 



• Lắc lư cùng B.A.S phiên bản remix từ Touliver
Ông trùm của SpaceSpeakers đã nhanh chóng phối lại quả bom B.A.S của Andree theo một phong cách hấp dẫn hơn nữa. Kết hợp cả dubstep cùng hàng loạt những âm thanh điện tử đã khiến cho dân tình “bay tới nóc” khi quay cuồng để rồi lẩm nhẩm theo “Bitches ain’t shit but hoes and tricks !”.



• I-Swagga a.k.a Thằng Bán Táo – Đất Việt không thiếu những nhân tài
Lấy ý tưởng từ quả táo cắn dở của Steve Job cũng như khẳng định một thế hệ người Việt trẻ ngày càng đi lên, I-Swagga a.k.a Thằng Bán Táo được thực hiện bởi Het Hon Media & The Body Expression. Nhân vật chính của clip sẽ là La Zung, một dancer tài năng hiện đang sinh sống và làm việc ở Ukraine. Tất cả các ý tưởng cũng như các đoạn choreography của I-Swagga đều mang đến những bước tiến mới mẻ so với hàng loạt bài nhảy đã rập khuôn của nhiều nhóm khác. Bên cạnh đó, yếu tố gây cười cũng là một nhân tố chính tạo nên thành công cho Thằng Bán Táo

Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét