Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Linh Lam cùng VietDragon liên tục tung nhạc chất

Tuyệt vời với âm nhạc thực thụ !
Hai đầu tàu của Việt Rap tiếp tục làm mưa làm gió cộng đồng HipHop Việt với hàng loạt những sáng tác chất lượng và đầy kỹ thuật, trải dài từ các chủ để như tuổi thơ, tình yêu, cuộc sống cho đến cả diss/gangsta.
Bắt đầu với một track khá hot trong thời gian gần đây: My Way do Linh Lam lẫn VD cùng thể hiện. Phong thái chững chạc, nhịp flow đơn giản nhưng gọn gàng bên cạnh ca từ thâm thúy đã làm cho My Way trở thành “cái gai” trong mắt khá nhiều người.VietDragon vẫm với phong thái ngạo nghễ, “xoáy” mạnh vào dòng nhạc thị trường hiện tại với những cá nhân đã dần lái cái chất của Hip-Hop sang một con đường khác, tuy hoa lệ nhưng lại phù phiếm và xô bồ hơn. Tuy khẳng định mỗi người có một con đường riêng, nhưng anh cũng không quên thể hiện nỗi buồn đến Rap Việt hiện tại: những gì chân thật nhất đang chết dần. Với Linh Lam là cả một trường đoạn như vũ bão điểm thêm cách chơi chữ rất tinh tế, mềm mại nhưng quyết đoán. Bất ngờ hơn, đâu đó ta còn có thể thấy được ngòi bút tài hoa của văn sĩ Kim Dung với tuyệt chiêu Sư Tử Hống của cao thủ Tạ Tốn cho đến kẻ thù không đội trời chung với ông là Thành Khôn. Một tuyệt phẩm rất tâm đắc mà Rapviet chỉ muốn dành tặng hai chữ kiệt tác
My Way – Linh Lam & VietDragon
au khói lửa muôn trùng của những trận chiến trên mic, Linh Lam cùng VD lại đưa người nghe về những suy ngẫm của cuộc đời, của một cuộc sống với âm nhạc, danh vọng nhưng cũng không kém phần trắc trở. Your Intention hay Đời Artist đều là những sản phẩm rất đáng nghe. Track đầu tiên vẫn là một thứ âm nhạc quay cuồng, đánh thẳng vào suy nghĩ đối thủ. Nhiều vấn đề như thế hệ đi sau ngày càng hiếu chiến và định hướng sai con đường của mình cũng được đề cập nhằm hướng tới những giá trị cần thiết cũng như chân thực hơn.
Your Intention – Linh Lam & VietDragon

Đời Artist, đặc biệt được sử dụng từ nhạc nền của Donna Donna, ca khúc kinh điển với giai điệu trầm lắng, như đưa người nghe đi một con đường dài mà không có điểm dừng, chèo trên một dòng sông mà sương mù dày đặc bao quanh. Tất cả mang đến những khung hình chân thực nhất về cuộc đời lúc thăng lúc trầm của một nghệ sĩ đường phố.
Linh Lam – Đời Artist
Hai sáng tác cuối cùng của Linh Lam & VietDragon mà VietRap.org muốn giới thiệu mang chủ về đề tuổi thơ, cuộc sống ngày trước, về những ký ức xưa nhưng vẫn còn được lưu giữ nguyên vẹn trong tâm trí của mỗi người.

Linh Lam – Tuổi Thơ Một Lần Nữa
VietDragon – Orange
Chuyên mục: ,

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét