Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

‘Chiêu Trò’ Xuất Hiện Trong Underground

Gần đây, giới underground đang được thấy sự hồi sinh tích cực của những diễn đàn rap sau một thời gian hoạt động cầm chừng rồi nhanh chóng lụi tàn. Hàng loạt những cái tên quen thuộc đã trở lại, hứa hẹn tạo ra nhiều sân chơi, không gian giao lưu, chia sẻ giữa những người có chung niềm đam mê và sở thích.

Tuy nhiên, trong lần trở lại này, trong khi loay hoay tìm lời giải cho bài toán phát triển, các forum rap Việt vẫn còn tồn tại nhiều biểu hiện tiêu cực, cả cũ lẫn mới, nếu không kịp thời chấn chỉnh có thể lây lan ảnh hướng xấu tới sự phát triển của underground Việt. Trong số đó phải kể đến hiện tượng mạo danh artist, đi cửa sau và dùng nhiều chiêu trò lôi kéo rapper mới xảy ra gần đây.

Những Hiện Tượng “Lạ”
Một ví dụ điển hình cách đây ít lâu là vụ việc Karik bị lập nick giả tại diễn đàn SSRappers.vn. Trong một thread với tựa đề “Mọi thắc mắc về Karik. Mọi người hỏi ở đây nhé!!“, account mang tên Karik đã mạo danh rapper này và sẵn sàng trả lời mọi câu hỏi về “khổ chủ”.

Điều đáng nói là cùng với “lời cảm ơn” từ SMOD của SSRappers.vn, account này đã tự tin một cách trắng trợn trong thread lập ra, sẵn sàng từ chối trả lời những nghi ngờ về danh tính. Không chỉ có Karik, những cái tên khác trong giới rapper miền Nam cũng xuất hiện trong diễn đàn này chưa rõ lí do. (?!!)


Cũng tại SSRappers.vn, chúng tôi thấy được tình trạng mập mờ về các artist đang hoạt động trong diễn đàn. Qua xác minh, có thể kể ra một vài ví dụ  như B.0.7 Studio là một studio hoạt động độc lập lại bị hiểu là một brand trực thuộc diễn đàn này qua việc có box trong mục SSR’s Producers (?!).

Một điều lạ lùng nữa, Wowy trước nay chưa từng tham gia làm artist một forum nào, nay cũng “đầu quân” cho SSR.

Liên lạc với Nhung, người đại diện của Wowy, chị cho biết: “Wowy đều có box riêng ở hầu hết các forum trong hip hop Việt, tưởng chỉ là tạo một topic của Wowy, để nhạc để hình này nọ như các diễn đàn khác nên Wowy OK.”

Hậu Quả Không Nhỏ
Những hành động tưởng chừng “vô thưởng vô phạt” này, kèm với sự thiếu sát sao của ban quản trị diễn đàn SSRappers.vn có thể gây nhiều hậu quả ảnh hưởng xấu tới sự phát triển của underground Việt. Trong bối cảnh các artist và người hâm mộ đang từng bước cố gắng chuyên nghiệp hóa những hoạt động của mình thì những thông tin sai lệch xuất phát từ những hành động trên sẽ là nguyên nhân dẫn đến những sự hiểu lầm đáng tiếc.

Cũng sẽ chẳng phải lo xa lắm khi nghĩ rằng, những phát ngôn thiếu cẩn trọng từ những account kia nếu không được dập tắt có khi sẽ lại là ngòi nổ cho những vụ beef ồn ào lớn nhỏ version 2012 của rap Việt?!




Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét