Thứ Bảy, 21 tháng 7, 2012

Nah Tìm Kiếm Tài Năng Trẻ Tại Sài Gòn

Hôm qua, ngày 10.07.2012, Nah vừa cập nhật status Facebook về một cuộc thi nhỏ, do chính anh ta làm người chủ khảo. Và đây là những gì anh viết:

Tôi tin vào sự phát triển của rap việt, và tôi cũng tin vào sự tự tin của các rapper mới. Tôi đã rap 6 năm hơn, và tôi cảm thấy giai đoạn này mình đang chậm lại. Tôi có nhiều thứ khác để lo. Các rapper gạo cội khác hoạt động trong underground Sài Gòn đa số cũng đã lớn, người lo đại học, người lo cơm áo gạo tiền, ít có ai tập trung dc nhiều vào nhạc rap.

Vì vậy tôi cảm thấy đây là lúc phải tìm kiếm và đào tạo những rapper mới hơn, trẻ hơn, nhiệt huyết hơn. Người có tài và đam mê ko thiếu, nhưng thời gian đầu các bạn vẫn thường cần một ai đó chỉ đường dẫn lối và định hướng để các bạn có những bước đi đúng đắn. Chỉ có như vậy thì nhạc rap ở Sài Gòn mới có khả năng tiếp tục phát triển và trò chơi này mới thêm vui. Nhiều bạn rapper trẻ muốn học hỏi ở tôi, thì đây là cơ hội cho các bạn.

Thể lệ cuộc thi: dành cho các rapper trẻ TUỔI TỪ 13 ĐẾN 18, sinh sống học tập làm việc TRONG SÀI GÒN. Và nếu các bạn cảm thấy sẽ theo đuổi rap lâu dài, yêu rap, thì hãy tham gia. Cuộc thi này rất đơn giản, chỉ cần send cho tôi1 bài nhạc do tự tay các bạn viết lời vào email deadnah@haicau143.com . Chỉ duy nhất một bài thôi nhé, vì vậy hãy suy nghĩ kĩ và lựa bài hay nhất của mình. Thời gian nộp bài là từ giờ cho đến 30/8. Tôi sẽ chỉ chọn ra 2 NGƯỜI THẮNG CUỘC để đào tạo. Những gì các bạn cần làm là, qua một bài nhạc duy nhất, cho tôi thấy khả năng cảm thụ nhạc rap và sáng tác của các bạn (chọn beat cho hay, lyrics và flow càng hay càng tốt, mix tốt nhất có thể). Bất kì thể loại gì, nhạc rap giang hồ chợ búa, hay tình cảm yêu đương, hay chiêm nghiệm cuộc đời, hay nhạc club nhạc sàn. Hãy tìm cách để gây ấn tượng tốt và hãy tỏ ra độc đáo. Những lời lẽ chân thật, hoặc câu từ mới lạ, hay beat tự làm, hoặc có video, hay có hình ảnh design gì đó kèm theo, là những thứ chắc chắn sẽ có điểm cộng.


“Tôi không tìm người giỏi nhất, tôi chỉ tìm người có tiềm năng và nhiệt huyết nhất.”
Nah

Thời gian nộp bài kéo dài từ giờ đến 30/8 là quá lâu và dư sức cho các bạn làm vài bài để lựa bài hay nhất mà send cho tôi. Tôi đã cho bạn nhiều thời gian rồi, vậy thì hãy cố gắng đúng ngày đúng giờ. Qua đến tháng 9 mới nộp bài thì có hay cỡ nào cũng miễn bàn luôn nhé.

Những gì tôi tìm kiếm ở đây là đam mê và tài năng. Xin nhớ, tôi ko tìm người giỏi nhất, tôi chỉ tìm người có tiềm năng và nhiệt huyết nhất. 2 bạn được tôi chọn, tôi sẽ chỉ cho các bạn biết những gì tôi biết, chỉ cho các bạn cách đi từ thấp đến cao trong cái rap game này, hỗ trợ các bạn hết mức có thể về mặt giao tiếp quan hệ trong giới rap, hay quảng cáo các kiểu, nhưng chính các bạn phải là người nỗ lực đi lên đỉnh. Đến lúc nào đó các bạn có thể tự đi, thì các bạn tự đi.

Vậy nhé, cuộc thi chính thức bắt đầu. Hi vọng tôi sẽ tìm dc người xứng đáng, và rap ở Sài Gòn sẽ có những gương mặt mới.

Có lẽ đây là cuộc thi mà cơ cấu và ban tổ chức có thể nói là đơn giản nhất từ trước tới nay, nhưng không vì thế mà nó trở nên lạc lõng, trái lại, sự đón nhận của các bạn yêu thích rap còn cao hơn những cuộc thi chính thống khác. Ở đây, có thể nói không ngoa rằng, sự chân thành luôn có sức thu hút mãnh liệt.

DUNKARE vẫn sẽ luôn đồng hành cùng các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của hip hop Việt Nam như thế này, và như một sự chia sẻ gánh nặng cùng Nah, chúng tôi sẽ có một số phần quà dành tặng cho hai bạn được chọn. Chi tiết sẽ được cập nhật sau.
Chuyên mục:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét